Xem bài viết trên Group |
Tác giả:
Like: 47 | Comment: 3 | Share: 15
**CHIA SẺ KINH NGHIỆM LÀM LANDING PAGE BÁN HÀNG (ÁP DỤNG TỐT VỚI CHẠY CHUYỂN ĐỔI) – phần 1**
Với mình Landing page là “Người bán hàng di động” nên việc đầu tư vào hoàn thiện chỉn chu 1 trang landing page là rất quan trọng để đảm bảo tỷ lệ chuyện đổi của quảng cáo.
Và sau đây là Quy trình mình áp dụng (bao gồm lý thuyết và kinh nghiệm thực tiễn khi mình làm) để có thể hoàn thiện được 1 landing page “đẻ ra tiền” (Bài dài nên mình chia 2 phần nhé)
**BƯỚC 1: NGHIÊN CỨU ** **1.1 Nghiên cứu thị trường – khách hàng mục tiêu – sản phẩm mục tiêu **Nắm vững mục tiêu của trang landing page. Hiểu rõ đối tượng mục tiêu và nhu cầu của họ. Xem xét các trang landing page cạnh tranh để lấy ý tưởng.
**=> Thực tiễn 1: **Khi làm 1 Landing page việc bí ý tưởng là điều đầu tiên mình đối diện. Thay vì lo lắng vì mình thiếu hiểu biết và kiến thức về ngành hàng, mình sẽ tập trung đi đọc và research khắp nơi để tìm hiểu thị trường, các ngách đối thủ đang đánh, hướng đánh nào có khả năng đem lại hiệu quả,… dựa trên những thông tin thu thập được.
**=> Thực tiễn 2:** Hồi làm inhouse công ty mình không chỉ bán 1 sản phẩm, mà bán rất nhiều combo sản phẩm, combo quà tặng và giảm giá rất nhiều. Việc nghiên cứu kỹ sẽ giúp chúng ta có 1 chiến lược về sản phẩm + quà tặng tốt để thu hút khách hàng mục tiêu nhưng họ vẫn dễ dàng nắm được thông điệp thay vì hiểu nhầm chương trình bán hàng (khi này sale xử lý và tư vấn sẽ mệt; và nếu khách không hiểu về chương trình thì họ sẽ nghĩ công ty đang “lừa” họ, nên phải cực kỳ cẩn thận.
**1.2 Xác định Mục Tiêu và Chức Năng của Landing page **Lý thuyết: Xác định mục tiêu chính của landing page (chốt sale, đăng ký, liên hệ, v.v.). Đặt ra các chức năng cụ thể mà landing page cần thực hiện để đạt được mục tiêu.
**=> Thực tiễn:** CTA phải thống nhất trong landing page. Bạn phải nắm rõ quy trình bán hàng khi 1 lead đăng ký qua landing page (để lại email. SĐT,…) thì những thông tin đó đổ về đâu, ai xử lý và họ xử lý như thế nào? Ví dụ 1 landing page bán hàng thì CTA thường là “Đăng ký ngay” nhưng 1 landing page tặng tài liệu thu email thì CTA lại là “Đăng ký nhận tài liệu ngay”. Mục tiêu landing page và CTA nên thống nhất để đảm bảo tính iền mạch.
**=> Thực tiễn 2: **Nghiên cứu các thông tin và chốt về các “chức năng” LDP mang lại cho khách hàng rất quan trọng vì nó còn ảnh hưởng tới khâu thiết kế và content đằng sau nữa. Điều này cũng giúp việc lựa theme LDP dễ dàng hơn vì nhiều theme LDP cung cấp nhiều thông tin như 1 website nhưng cũng có theme rất đơn giản, chỉ tập trung vào sản phẩm chính.
**BƯỚC 2: PHÁC THẢO NỘI DUNG VÀ LAYOUT LDP ** **2.1 Viết Nội dung Hấp dẫn và Thuyết phục: **Sử dụng ngôn ngữ mạnh mẽ, phản ánh giá trị của sản phẩm/dịch vụ. Chia nhỏ nội dung thành các đoạn ngắn, dễ đọc. Tập trung vào lợi ích và giải pháp mà sản phẩm/dịch vụ mang lại.
**=> Thực tiễn: Đây là flow sườn của LDP mình hay áp dụng: **Section1: HOOK + Tiêu đề chính + Tiêu đề phụ + CTA + (Form đăng ký) Section2: Giới thiệu SP (với những SP không phổ thông thì sẽ có thêm Section này; còn với SP đại trà mình sẽ bỏ qua) Section3: Những nỗi đau mà khách hàng đang gặp phải Section4: Lợi ích của SP – Giúp kh giải quyết nỗi đau như thế nào? Section5: Những bằng chứng khoa học/nghiên cứu về lợi ích sản phẩm Section6: Feedback/ Những chuyên gia/KOL/KOC/người nổi tiếng đang sử dụng SP/Báo chí nói gì về SP Section7: Lộ trình/Hướng dẫn sử dụng SP (nếu cần) Section8: Chương trình SALE + Form đăng ký
**2.2 Xây dựng Layout Landing page **Lý thuyết Vẽ sơ đồ cơ bản của trang (wireframe) để xác định cấu trúc. Xác định vị trí của các yếu tố chính như tiêu đề, hình ảnh, nút gọi hành động (CTA). Chọn Màu sắc và Thiết kế Hình ảnh: Chọn một bảng màu phù hợp với thương hiệu hoặc sản phẩm. Sử dụng hình ảnh và đồ họa chất lượng cao để thu hút sự chú ý.
**=> Thực tiễn:** Khách hàng mua hàng bằng cảm xúc nên 1 LDP tạo ra cảm xúc tốt vẫn dễ bán hàng hơn 1 LDP đẹp. Mình không biết nhận định này có đúng không nhưng trong kinh nghiệm của mình, thì nhiều LDP được chau chuốt tỉ mỉ ban đầu, về bọn mình chạy vẫn phải thay đổi cấu trúc, hình ảnh, section, content rất nhiều và điều đó làm LDP xấu đi. Mình nghĩ qua trọng nhất vẫn là hiểu khách hàng của mình là ai để thiết kế phù hợp.
Thả cho mình 1 like để mình post phần 2 nhé. Cảm ơn mn <3 #Contentday1 Xem bài viết trên Group
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
- Có Anh/Chị nào từng dùng AI để làm ra mấy video ngắn như này chưa, xem thú vị phết
- Quá khứ của kẻ phản diện Cũng may là được vào Biệt đội với được nhận vào làm
- Em chào cả nhà ạ, anh chị cho em hỏi chút em cài Stable Diffusion mà c…
- LƯƠNG CỦA INTERN & CƠ HỘI Hôm qua bạn Nguyễn Tiến Long có đưa ra một topic trong Biệt Đội Trăng Đen 4.0 – AI Contents Khummmm? về một tin tuyển dụng:
- Qua 1 đêm không ngủ được, sáng dạy biến thành người khác luôn mọi ngườ…
