Xem bài viết trên Group |
Tác giả: Trần Hoàng Lân
Like: 172 | Comment: 14 | Share: 104
**TÌM Ý TƯỞNG CHO VIDEO NGẮN với ChatGPT-4 ** Mình đã thử tìm ý tưởng cho video ngắn bằng cách nhờ ChatGPT viết phần mở đầu. Và mình phát hiện ra GPT-4 viết tốt hơn GPT-3.5 nhiều. (Các bạn nào chưa có ChatGPT 4 để thử nghiệm thì có thể comment để mình cho mượn tài khoản nhé. Nếu nhiều người cần thì mình xài chung)
**Cách làm:**
– Chọn một vài yếu tố mà bạn muốn bỏ vào nội dung (thường là theo bối cảnh bán hàng)
– Viết lại theo Prompt mẫu bên dưới
– Từ kết quả của ChatGPT, viết lại thành nội dung phù hợp với nhãn hàng của mình.
**—- Chi tiết các bước —-**
**Bước 1: Chọn yếu tố để làm bối cảnh viết kịch bản**
– Bối cảnh bán hàng là thời điểm gì? Tết, Giáng sinh, Khai trương,…
– Sản phẩm của bạn là gì? Có thể dùng từ ngữ chung như quần áo, nội thất để kịch bản được đa dạng hơn (thay vì bó hẹp quá, không sáng tạo)
– Lý do mua sản phẩm? (Mặc chơi Tết, vào nhà mới, làm đẹp bản thân,…)
**Bước 2: Viết thành Prompt**
Bạn là một biên kịch video ngắn chuyên về những nội dung gây tò mò và thu hút. Hãy cho tôi 10 cách mở đầu video hài hước, sử dụng những yếu tố sau đây:
– Câu chuyện giữa hai người thân gia đình hoặc hai người bạn
– Mua sắm thiết yếu ngày Tết
– Mua sắm quần áo
(Kết quả xem ở hình đầu tiên mình đã làm.)
**Bước 3: Chỉnh sửa lại thành kịch bản phù hợp với thương hiệu (ở đây AI đã cho bạn cái ý đồ mở đầu video rồi).**
Phần này chỉ có bạn mới hiểu sản phẩm và thương hiệu. Nhưng thực tế cũng rất đơn giản nếu áp dụng tư duy sau: * MỞ ĐẦU – VUI ĐI RỒI BÁN: Tình tiết gây cười/nhảm nhí mà lạc quẻ? Cho nó phát sinh ra xong rồi dẫn qua sản phẩm/kênh bán của bạn. (VD: Cãi nhau xong đi mua đồ, Sắm đồ khác xong rồi mua đồ của brand bạn,…) Chỗ này đừng cố gắng nhồi sản phẩm/brand vào từ đầu. * THÂN BÀI – FIND AND REPLACE: Thay sản phẩm trong nội dung bằng cái của bạn: cửa hàng/siêu thị -> nếu là cửa hàng của bạn thì sao, nếu là sản phẩm của bạn thì sẽ chỉnh lại như thế nào? Tình huống trong kịch bản thì thay bằng tình huống khách hàng thường gặp khi mua sản phẩm/đến trải nghiệm. * THÊM ĐOẠN KẾT: Cuối cùng, thêm lợi ích mà bạn đang có: ưu đãi, bảo hành,… vào cuối kịch bản để nó thành ra kịch bản gắn với lợi ích của thương hiệu.
Kết quả xem ở hình đầu tiên mình đã làm.
—————–
*Chuỗi nội dung Thực làm – Thực học*
*Đây là những gì mình thực làm cho công việc của mình, mình trích ra để chia sẻ dạng Step-by-step từng bước cho mọi người đều có thể làm theo được. Nếu bạn chưa ứng dụng được AI thì hãy chia sẻ tình huống bạn đang cần giải quyết, mình sẽ thử nghiệm và gửi lại bạn cách để bắt đầu ứng dụng AI nhé.*
*#thuclam_thuchoc #180ngay_conghien_congdong*
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
- Ngọc Ez TẶNG FULL FILE 100 FONT CHỮ TIẾNG VIỆT TRÊN CANVA (Mọi người chú ý, tạo bản sao mới rồi dùng vì đây là file dùng chung nhaaaa!!!)
- Nhà mình ơi cái này quá hay phải chia sẻ thôi. Bạn Hạ Hồng Việt mà mấy hôm trước chia sẻ về CHIẾN LƯỢC ĐỐI MẶT KHỦNG HOẢNG TRUYỀN THÔNG & BẢO VỆ TÊN T
- LƯU Ý KHI XỬ LÝ KHỦNG HOẢNG TRUYỀN THÔNG Phân tích case khủng hoảng của Nhã Nam. Recap theo nội dung cô Long livestream tối 18.04.2024. Full bản gốc c
- 99% chọn đáp án sai
- INSTRUCTIONAL DESIGN – MỘT NGHỀ MỚI MANG TỚI NHIỀU CƠ HỘI Phần…
