[Ngày 002/180] Xem biển quảng cáo, rút ra 5 concept để truyền tải thôn…


Xem bài viết trên Group | Tác giả: Duyên Với Nghề
Like: 162 | Comment: 10 | Share: 49

[Ngày 002/180] Xem biển quảng cáo, rút ra 5 concept để truyền tải thông điệp ấn tượng

Những biển quảng cáo ngoài trời với idea ấn tượng, tạo cảm nhận mạnh mẽ khi vừa xem qua, nhưng việc khai thác OOH để thu hút sự chú ý của người xem quả là khó khăn. Mình thử rút ra 5 concept dưới đây để khai thác OOH, cùng nhiều cách cụ thể mà các thương hiệu đã làm.

**1. Concept “Love”: tình yêu, thả thính** – VD: Gojek và Momo; BAEMIN thả thính các quận

**2. Concept “Fear”: nỗi sợ** – VD: Dung dịch tẩy rửa Resolve phóng đại các loại vi khuẩn; hãng thuốc diệt ve rận Frontline dán mặt sàn tại trung tâm thương mại hình ảnh chú chó khổng lồ

**3. Concept “Dining”: ăn uống** – VD: Raj Syrov biến bánh xe dự phòng sau ô tô thành miếng phomai; KITKAT biến các chiếc ghế công cộng thành thanh socola đặc trưng của mình

**4. Concept “Use”:** đánh trực tiếp vào** công dụng sản phẩm** – VD: Colgate tận dụng ánh sáng từ bảng quảng cáo để quảng bá công dụng làm trắng răng; kem đánh răng Formula dùng hình ảnh chàng trai đang “cắn xé” bảng quảng cáo để khẳng định công dụng làm chắc răng

**5. Concept “Feeling”: cảm giác, niềm tin vào thương hiệu** -VD: “Hãy tin tưởng vào cảnh sát” của Sở cảnh sát Busan; Kêu gọi tiết kiệm giấy của WWF; Sprite mang đến sự giải khát cho mùa hè; Pantene với khẳng định tóc dài, suôn mượt

Tổng kết: 5 concept truyền tải thông điệp ấn tượng bằng những biển quảng cáo ngoài trời: LOVE – FEAR – DINING – USE – FEELING

5 concept với những thứ rất đơn giản xung quanh chúng ta.

****Series 180 ngày lụm kiến thức từ Duyên Với Nghề.***

Xem bài viết trên Group

Để lại một bình luận