Xem bài viết trên Group |
Tác giả: Lê Quỳnh Cuc
Like: 14 | Comment: 1 | Share: 2
**5 cách tối ưu hóa nội dung evergreen với AI**
Evergreen content là nội dung vẫn giữ sự hấp dẫn và giữ được giá trị qua nhiều năm, thậm chí sau một thập kỷ vẫn có người cần nội dung đó. Nó là một nguồn tạo traffic ổn định, mang lại những lợi ích lâu dài cho cả khách hàng và doanh nghiệp. Dưới đây là cách bạn có thể tận dụng AI để làm ra những evergreen content chất lượng:
**1. Phân tích và đề xuất nội dung: **AI có thể phân tích nội dung hiện tại để xác định các chủ đề evergreen. Ví dụ, bạn có thể sử dụng lệnh như, “Phân tích những bài đăng blog có hiệu suất cao về [lĩnh vực của bạn] trong hai năm qua để xác định các chủ đề evergreen, sau đó đưa ra 10 chủ đề dựa trên tìm kiếm của bạn.”
**2. Tạo nội dung: **Khi có nội dung rồi thì bạn chỉ việc kêu nó tạo ra các bài viết thôi. Prompt này chắc ai cũng biết: “Tạo ra một [bài blog/kịch bản video/..] về [chủ đề], dựa trên các điểm chính của những bài viết evergreen phổ biến cùng chủ đề.”
**3. Đề xuất cá nhân hóa:** AI có thể đề xuất nội dung dựa trên hành vi của người dùng. Hãy thử một lệnh như, “Tạo danh sách đề xuất bài đăng blog cá nhân cho khách truy cập dựa trên [lịch sử hoạt động trên web của độc giả].” Để làm cách này thì bạn cần data và con AI có khả năng đọc hiểu file nha
**4. Địa phương hóa nội dung: **AI có thể điều chỉnh nội dung của bạn thành nhiều ngôn ngữ, tuy nhiên với 1 số chi tiết trong prompt thì bạn có thể làm phần dịch này chính xác hơn nha: Chuyển nội dung của tôi sang [ngôn ngữ], đảm bảo nó chứa các từ khóa cho nội dung bền vững trong ngôn ngữ đó: “[nội dung]”
**5.Phân tích hiệu suất: **Chúng ta có thể cung cấp thông tin để tối ưu hóa nội dung của mình hơn. Một ví dụ về lệnh là, “Phân tích dữ liệu tương tác của nội dung evergreen của tôi và đề xuất các điểm cần cải thiện.” hoặc nếu AI bạn chưa có khả năng đọc data thì đơn giản hơn bạn có thể dùng: Phân tích bài viết của tôi, định hướng bài viết này là evergreen content, hãy chỉ ra những điểm tôi có thể cải thiện để nó tốt hơn: “[bài viết]”
Để tạo các evergreen content không bị lỗi thời thì bạn cần một con AI có thể truy cập thông tin thời gian thực, dùng plug-in hỗ trợ cào link từ bên ngoài, hoặc có khả năng đọc hiểu từ các tệp đầu vào, để đảm bảo rằng nội dung nó tạo ra luôn được update kịp thời. Hai con AI đáng chú ý cho mục đích này là Friendify (miễn phí) và GPT 4.0 (trả phí). Dưới đây là ví dụ về cách mình đã sử dụng cả hai để bạn kiểm tra cách chúng taọ ra các bài đăng được tạo ra luôn mới mẻ và không lạc hậu nha
#tips #content #friendify
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
- [HÃY TRUNG THỰC] Comment số giày dép của mẹ các em xuống dưới. …
- Cám ơn cô Long và anh Vương Nguyên Bình đã có buổi sáng chủ nhật chia …
- 5 cách hạn chế “Nhấp chuột không hợp lệ” trong Google Adwords (Click tặc)
- Bộ sưu tập MEME Cô Long Bình luận phía dưới chiếc MEME khiến bạn cười nhiều nhất #ngocez
- # **CÔ LONG AI ĐƯỢC “SINH RA” THEO CÁCH THẾ NÀO?** Em Trần Ban …
