# **????Mẹo nhỏ cho khách “ACTION”** Tất cả các nội dung này dựa …


Xem bài viết trên Group | Tác giả: Phạm Đăng Định
Like: 62 | Comment: 8 | Share: 3

# **????Mẹo nhỏ cho khách “ACTION”**

Tất cả các nội dung này dựa trên kiến thức, kinh nghiệm, trải nghiệm, của cá nhân chứ không biết hoặc chưa đọc qua tài liệu nào. Nên nếu có lỡ trùng ở đâu hoặc chỗ nào thì là là “Trùng” hợp thôi nhé.

Em là Định một Thợ Viết, Thợ Seo, Thợ Ads lành nghề, có tuổi & chưa có tên. Hôm nay em sẽ chia sẻ một số mẹo nhỏ về câu chữ để thúc đẩy khách hàng hành động.

???? Một ví dụ nhỏ dễ hiểu:

Ai mập (như em) thì cũng có nhu cầu giảm béo. Nhưng họ lại không chịu giảm béo. Các trung tâm gym khuyến mãi kịch sàn, kích cầu, nhạc nhẽo xập xình, thuê người đẹp,… đầy đủ nhưng khách không hành động.

Thường nhu cầu giảm cân sẽ mạnh vào trước những dịp nghỉ lễ đi chơi và bận bikini chẳng hạn. Đúng thời điểm chỉ cần 1 tiêu đề hay là họ xuống tiền. * Còn 30 ngày nữa là tết, bạn có muốn giảm 3 Kg để về quê cho đẹp. Ở đây điểm thúc đẩy hành động là “tết”. * Hoặc Cách giảm 6kg trong 40 ngày trước “đám cưới”. Ở đây “Đám cưới” là điểm Hành động

Bạn sẽ gặp các Brand siêu lớn đẩy vào tệp đối tượng này để khách hàng bắt đầu xuống tiền. Bạn hay gặp các Camp kiểu * Siêu sale mùa tết: điểm hành động là “Tết” * Giảm giá 40% laptop cho học sinh, sinh viên mùa tựu trường: điểm hành động là “mùa tựu trường”

Thường sẽ có 2 nhóm điểm hành động: * **Nhóm 1 là dịp (sự kiện)**: Mấy cái này tiếp xúc càng đông người thì điểm hành động càng lớn. Lớn nhất là “ĐÁM CƯỚI” * **Nhóm 2 là vấn đề**: mâu thuẫn gia đình, tình cảm (mẹ chồng nàng dâu, vợ chồng, mẹ con, bố con, người yêu…)

Cách áp dụng các nhóm này để khách **”Action”** * **Bạn có 1 spa: **Bạn sẽ tạo ra 1 gói chăm sóc da cho cả nhà dịp đám cưới bao gồm (Bố mẹ vợ, bố mẹ chồng, vợ chồng,…). Với câu kiêu gọi kiểu như:

Đám cưới là cả nhà “Phải Xinh”.  Bố xinh, Mẹ xinh, vợ chồng xinh,… điểm hành động ở đây là “ĐÁM CƯỚI” và bạn đã gắn nó với dịch vụ Spa của bạn. * **Bạn bán đồ mặc ở nhà cho phụ nữ: **Bạn phải xoáy vào 1 vấn đề (vợ chồng) mà phụ nữ thường bỏ qua. Và làm content kiểu như:

Ra đường thì “ĐẸP” về nhà như Mệ Xệp. Chẳng trách mối  quan hệ vợ chồng cứ “xa dần”. (Mệ xệp: kiểu các bà cô lam lũ không biết ăn mặc ở quê – Chỉ là ví dụ không có tính xúc phạm ai ạ). Ngay lập tức điểm hành động của khách hàng đặt vào ngay “**mối quan hệ vợ chồng**”.

**➡️➡️ Vậy việc của bạn là gì ?**

Phải tìm điểm thúc đẩy khách hàng hành động & gắn nó với sản phẩm càng nhiều càng tốt. * **Top 1: **Gắn sản phẩm của bạn với điểm hành động cuộc đời của khách (tốt nghiệp, đám cưới, sinh con, xây nhà,,…) * **Top 2:** Gắn sản phẩm với điểm hành động hàng năm (xuân, hạ thu, đông, tựu trường, sinh nhật, 20/10, 20/11, 02/09, 30/04, tết, nghỉ hè…) * **Top 3:** Gắn sản phẩm với 1 điểm hành động mối quan hệ bắt buộc trong cuộc sống (người yêu, vợ chồng, bố mẹ, anh chị,…)

Em là Định thợ viết, thợ seo, thợ ads. Có chút kinh nghiệm làm content website. Cảm ơn mọi người đã đọc & chia sẻ nội dung này. Chắc ai đó sẽ cần và áp dụng nó cho “**câu chữ**” của mình trong năm tới.

Xem bài viết trên Group

Để lại một bình luận