**8 CÔNG THỨC VIẾT PROMPT- GỢI Ý CƠ BẢN, DỄ HIỂU, DỄ LÀM CHO A.C.E MỚI…


Xem bài viết trên Group | Tác giả: Nguyễn Tiệp
Like: 96 | Comment: 0 | Share: 90

**8 CÔNG THỨC VIẾT PROMPT- GỢI Ý CƠ BẢN, DỄ HIỂU, DỄ LÀM CHO A.C.E MỚI DÙNG CHATBOT: CHATGPT/ BARD AI/ POE AI:** ## 1. Công thức cơ bản: * **Mục tiêu cụ thể + Chi tiết cần thiết** * **Ví dụ**: “Tăng nhận thức về thương hiệu mới của chúng tôi trong giới trẻ. Đề cập đến cách thức sử dụng mạng xã hội để đạt được mục tiêu này.”

## 2. Công thức giải quyết vấn đề: * **Vấn đề + Context** * **Ví dụ**: “Khách hàng không nhận thức được lợi ích độc đáo của sản phẩm của chúng tôi. Làm thế nào chúng tôi có thể truyền đạt điều này một cách hiệu quả hơn qua các chiến dịch quảng cáo?”

## 3. Công thức hỏi đáp: * **Câu hỏi cụ thể + Lý doVí dụ**: “Tại sao nội dung video lại quan trọng đối với chiến lược marketing trực tuyến? Tôi đang xem xét tăng cường sử dụng video để thu hút khách hàng.”

## 4. Công thức sáng tạo: * **Ý tưởng + Ràng buộc/Điều kiện** * **Ví dụ**: “Thiết kế một chiến dịch quảng cáo sáng tạo cho sản phẩm mới, nhấn mạnh vào việc sử dụng nguồn lực bền vững. Cần đề xuất ý tưởng cụ thể và phương tiện truyền thông phù hợp.”

## 5. Công thức xin ý kiến: * **Quan điểm/Thông tin bạn muốn + Mục đích** * **Ví dụ**: “Làm thế nào để xây dựng một chiến lược nội dung hiệu quả trên Instagram? Tôi muốn biết ý kiến từ các chuyên gia marketing về việc tối ưu hóa tương tác và tiếp cận.”

## 6. Công thức tìm kiếm thông tin: * **Chủ đề + Thông tin cụ thể bạn cần biết** * **Ví dụ**: “Tìm hiểu về xu hướng tiêu dùng mới nhất trong ngành thời trang. Cung cấp thông tin chi tiết về hành vi mua sắm và ưu tiên của người tiêu dùng.”

## 7. Công thức tạo lời khuyên: * **Tình huống + Mục tiêu mong muốn** * **Ví dụ**: “Muốn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trên trang web bán hàng. Hãy đưa ra một số lời khuyên về cách tối ưu hóa trang đích và tăng cường kêu gọi hành động.”

## 8. Công thức phản hồi sáng tạo: * **Khái niệm/Ý tưởng + Loại sáng tạo bạn muốn** * **Ví dụ**: “Phát triển một chiến dịch email marketing độc đáo, kể một câu chuyện thú vị về nguồn gốc của sản phẩm. Hãy đề xuất cấu trúc và các yếu tố cần có trong nội dung.”

Xem bài viết trên Group

Để lại một bình luận