# **10+ KỊCH BẢN CHỐT SALE ĐA LĨNH VỰC – BỨC TỐC DOANH SỐ ĐẦU NĂM 2024…


Xem bài viết trên Group | Tác giả: Marketing chuyển đổi
Like: 320 | Comment: 10 | Share: 318

# **10+ KỊCH BẢN CHỐT SALE ĐA LĨNH VỰC – BỨC TỐC DOANH SỐ ĐẦU NĂM 2024**

*Khi khách hàng càng có nhiều sự lựa chọn thì việc bán hàng sẽ càng khó khăn hơn bao giờ hết. Để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng, marketer – sales cần có **kịch bản chốt sale** – một công cụ đóng vai trò là kim chỉ nam trong các cuộc đối thoại với khách hàng giúp tối ưu hiệu quả bán hàng trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt như hiện nay.* > **Kịch bản chốt sale** là một đoạn hội thoại hoặc hướng dẫn bằng văn bản được đại diện bán hàng (nhân viên bán hàng/ chuyên viên kinh doanh) sử dụng trong quá trình tương tác với khách hàng tiềm năng. Một kịch bản có thể chi tiết như một cuộc trò chuyện giao tiếp thật hoặc gợi mở các điểm trọng tâm mà người bán hàng cần phải truyền đạt.

Trong mọi cuộc chốt sale, mỗi khách hàng không phải là các bản sao của nhau, những người khác nhau yêu cầu các chiến thuật bán hàng khác nhau, tuy nhiên nhân viên bán hàng cần phải đảm bảo truyền đạt thông tin về công ty và sản phẩm một cách nhất quán và chính xác, đó là nguyên nhân vì sao cần sử dụng kịch bản chốt sale. ## Một kịch bản bán hàng chi tiết và hiệu quả có vai trò như thế nào?  * **Giảm căng thẳng**

Đại diện bán hàng thường dựa vào kịch bản để biết được những thông tin cần phải giới thiệu, trình bày như thế nào, ý nào trước, ý nào sau, từ đó hạn chế được tình trạng căng thẳng, ấp úng, bối rối do không biết trình bày những thông tin như thế nào cho đúng và đủ với khách hàng. * **Tăng hiệu quả bán hàng:**

Nhân viên bán hàng sẽ có kỹ năng giao tiếp lưu loát, trôi chảy với một kịch bản chốt sale có hệ thống và quy trình chuẩn chỉnh, giúp tạo lòng tin với khách hàng, giải đáp được các thắc mắc của khách hàng từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi trong các cuộc tư vấn. * **Tăng mối quan hệ giữa đại diện bán hàng và khách hàng tiềm năng**

Kịch bản chốt sale được phát triển từ tâm lý khách hàng nên với kịch bản bán hàng tốt, nhân viên sẽ nắm bắt được tâm lý, thấu hiểu vấn đề và mong muốn của khách hàng trong quá trình tư vấn, điều này tất có ích trong việc duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng về lâu dài. * **Cải thiện tính nhất quán tổng thể của thông điệp công ty**

Thống nhất được quy trình bán hàng với cả nội bộ, đảm bảo thông tin về công ty, về sản phẩm/dịch vụ được truyền đạt một cách đồng nhất.

Bước chốt sale luôn là bước quan trọng và khó khăn đối với doanh nghiệp, vì vậy để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi thì các mem nhớ phải chuẩn bị kỹ lưỡng kịch bản chốt sale nhaaa. Marketing chuyển đổi xin mời anh chị em tham khảo ngay biểu mẫu hướng dẫn siêu chi tiết bên dưới đây

Xem bài viết trên Group

Để lại một bình luận