# **CHECKLIST PLAN EMAIL MARKETING 2024: KẾ HOẠCH HAY – TRIỂN KHAI NGA…


Xem bài viết trên Group | Tác giả: Marketing chuyển đổi
Like: 174 | Comment: 3 | Share: 244

# **CHECKLIST PLAN EMAIL MARKETING 2024: KẾ HOẠCH HAY – TRIỂN KHAI NGAY** > Việc các chiến dịch email marketing của doanh nghiệp có hiệu quả hay không phụ thuộc rất lớn vào kế hoạch email marketing tổng thể. Nếu doanh nghiệp xây dựng kế hoạch email marketing hiệu quả và xuyên suốt, tỷ lệ thành công cho chiến dịch email marketing sẽ cao hơn, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu bán hàng.

***Vậy làm thế nào để lập kế hoạch email marketing hiệu quả?***

Bước 1: Xác định mục tiêu làm email marketing

Xác định rõ mục tiêu khi lập kế hoạch email marketing giúp marketers biết chính xác đích đến cần đạt được là gì từ đó hoạch định các hướng triển khai để đạt được mục tiêu đề ra. Đồng thời giúp tránh bị chệch hướng, mông lung trong quá trình triển khai.

Khi xác định mục tiêu, cần lưu ý không đưa ra mục tiêu chung chung mà phải đảm bảo mục tiêu rõ ràng, và đo lường được. Marketers nên áp dụng Mô hình SMART để thiết lập mục tiêu email marketing rõ ràng và đo lường được.

Bước 2: Xây dựng danh sách địa chỉ email chất lượng (Data)

Các chiến dịch email marketing thành công nhất đều bắt đầu bằng việc có một danh sách email chất lượng bao gồm những người thực sự quan tâm tới điều mà bạn đang cung cấp.

Danh sách email là tập hợp các địa chỉ email mà doanh nghiệp có được do khách hàng đã đăng ký email và chọn nhận nội dung cũng như những thông tin cập nhật về công ty của bạn qua email.

Để xây dựng danh sách địa chỉ email, bạn cần cung cấp cho mọi người lý do để họ đăng ký bởi họ sẽ không bao giờ cho bạn thông tin của họ nếu không nhận được một giá trị nào đó.

Có một số cách bạn có thể thực hiện để xây dựng danh sách email như: * Xây dựng các nội dung hữu ích trên blog và khuyến khích người đọc điền thông tin vào form đăng ký theo dõi Email (subscribe Email form). * Chạy quảng cáo Facebook thu thập subscribe Email qua form đăng ký * Tặng ebook, tài liệu, khóa học miễn phí * Tổ chức các buổi hội thảo, webinar, talk show, mini game và thu thập email của người tham dự * Tặng các mã giảm giá, khuyến mãi

Một lưu ý ở đây đó là doanh nghiệp nên hạn chế vấn đề mua data, danh sách email. Một chiến dịch email marketing chỉ thực sử hiệu quả khi các thông điệp được gửi tới đúng người nhận. Việc mua data sẽ khiến doanh nghiệp tốn kém chi phí và nguồn lực.

Ngoài ra, sau khi thu thập data email khách hàng tiềm năng, marketers cần phải phân loại data thành các nhóm (phân đoạn) khác nhau để sử dụng cho các chiến dịch/loại nội dung email khác nhau. Ví dụ danh sách email đã đăng ký tư vấn sản phẩm (phù hợp với các email nhằm bán hàng, thúc giục mua hàng…); danh sách email đã từng tham gia hội thảo doanh nghiệp tổ chức (phù hợp với các email nuôi dưỡng nhằm chuyển đổi khách hàng tiềm năng)…

Bước 3: Audit chiến dịch email marketing đã triển khai

Audit các chiến dịch email marketing là công việc bao gồm kiểm kê tất cả chiến dịch email marketing đã có, và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch. Từ đó giúp triển khai chiến dịch email marekting hiệu quả hơn.

Việc audit chiến dịch email marketing sẽ giúp: * Đánh giá loại nội dung email nào đang mang lại hiệu quả tốt, nội dung nào đang không hiệu quả; * Xác định các chủ đề đối tượng mục tiêu ưa thích; * Chất lượng các tệp data email

Để audit chiến dịch email marketing phục vụ lập kế hoạch email marketing, bạn cần tổng hợp các thông tin chính bao gồm: * Tên chiến dịch email * Tệp data * Nội dung/chủ đề * Tỷ lệ mở/click/chuyển đổi

Từ thông tin và các chỉ số thu thập được, hãy tiến hành đánh giá hiệu quả của các chiến dịch email marketing đã có. Hãy trả lời các câu hỏi: * Loại nội dung nào đang hiệu quả? * Tệp data nào chất lượng?

Liệt kê các nội dung người đọc quan tâm, nội dung đang có chuyển đổi tốt; tệp data chất lượng để sử dụng cho bước tiếp theo.

Bước 4: Xây dựng kịch bản và tần suất gửi email marketing

Bước này sẽ phụ thuộc vào mục tiêu bạn đã xác định từ đầu. Hãy căn cứ vào mục tiêu đề ra để đưa ra chiến lược nội dung và kịch bản email marketing phù hợp.

Bạn sẽ cần phải xác định: * Các loại nội dung cần gửi (email bán hàng, email newsletter, email nuôi dưỡng khách hàng, cold email…). Trong đó cần phải liệt kê rõ chủ đề nội dung là gì, CTA là gì…(Tham khảo từ các chiến dịch đang hiệu quả ở bước 3). * Tệp data cho từng nội dung (dựa trên việc phân đoạn data thu được ở bước 2) * Lịch gửi các nội dung email marketing đã liệt kê ở trên. Vào thời gian nào? Sau bao lâu thì gửi email tiếp theo…

*Dưới đây là một số thông tin quan trọng trong bộ kế hoạch Email Marketing 2024. Về trọn bộ tài liệu, template mình xin phép được để ngay dưới phần bình luận. Cảm ơn admin đã duyệt bài, chúc cả nhà mình có một tuần làm việc thật hiệu quả. Nếu ace thấy tài liệu hữu ích thì đừng quên cho ad một follow/ react/ comment để team có động lực sản xuất & biên soạn thêm nhiều tài liệu Marketing hay hơn nữa cho cả nhà.*

Xem bài viết trên Group

Để lại một bình luận