**Tận Dụng Kênh Miễn Phí Nhưng Vô Cùng Hiệu Quả ? – FREE MEDIA.** …


Xem bài viết trên Group | Tác giả: Đỗ Đức Quang
Like: 77 | Comment: 8 | Share: 9

**Tận Dụng Kênh Miễn Phí Nhưng Vô Cùng Hiệu Quả ? – FREE MEDIA.**

( Dành riêng cho những Bạn sáng tạo nội dung, xây kênh thương hiệu cá nhân, đặc biệt là những bạn ngại xuất hiện trước ống kính, muốn tiết kiệm chi phí … )

**Chào các bạn trong Biệt Đội.**

Hôm nay, Tôi sẽ kể cho các bạn nghe một câu chuyện về một buổi chợ và bài học về xây kênh dựng thương hiệu cá nhân tận dụng kênh miễn phí.

**Một Ngày Tại “Khu Chợ Tổng Hợp Bình Thường “**

Hãy tưởng tượng, bạn là một người bán cá, và bạn quyết định mang cá của mình đến một khu chợ lớn, nơi bán đủ thứ trên trời dưới đất, gì cũng có, từ trái cây đến quần áo… Bạn đặt gian hàng của mình giữa muôn vàn sạp hàng khác, gào thét tìm đủ mọi cách nhưng rồi mọi người đi qua đi lại, và có lẽ họ không mấy quan tâm đến hàng cá của bạn… ( vì trước đây mẹ tôi bán cá nên tôi rõ cái này )

**Tại sao vậy?**

Là như thế này, trong một khu chợ, vô vàn gian hàng, bán đủ thứ, thì chỉ một phần nhỏ xíu khách hàng thực sự quan tâm đến hải sản, và trong vô vàn loại hải sản thì cũng lại càng ít người quan tâm đến loại cá của bạn… Đó là thách thức khi bạn chọn ” chợ tổng hợp ” để rêu rao về hàng cá của bạn, những con cá của mình.

Bây giờ sẽ thay đổi một xíu chúng ta sẽ Chuyển mình sang khu “Chợ Hải Sản” khu này chỉ bán mỗi hải sản thôi… Bạn hãy đem cá của mình đến một chợ chuyên chỉ bán các loại hải sản thôi, mỗi người bán một loại hải sản thôi, và bạn ngồi bán cá… Mọi thứ thay đổi ngay lập tức vì khách hàng đến khu chợ này đều có một mục đích chung đó là tìm kiếm hải sản tươi ngon, có thể là tôm, mực và cũng có thể những con cá của bạn, nhưng tôi chắc chắn một điều rằng tỷ lệ người quan tâm đến gian hàng cá của bạn tăng vọt hơn bên khu chợ kia, bạn gào thét, bạn gây chú ý, bạn quảng cáo sẽ nhận được nhiều sự chú ý, nhiều câu hỏi, và quan trọng hơn cả, là sớm muộn gì cũng sẽ bán được cá thôi..

Vậy thì “ Chợ Hải Sản “ ở đây được ví von như là một Group Facebook, nó được xem là một kênh Free Media quy tụ đúng tệp khách hàng chất lượng theo lĩnh vực, để bạn có thể xây dựng Thương Hiệu Cá Nhân dễ dàng bắt đầu chia sẻ nhất và hoàn toàn miễn phí.

Khi bạn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong một nhóm đúng tệp khách hàng của mình, đó giống như bạn đang đứng trong khu “chợ hải sản”. Cơ hội để mọi người chú ý và quan tâm đến bạn cao hơn nhiều… Khi bạn chia sẻ những giá trị hay và thú vị tự khắc mọi người sẽ biết, ấn tượng và tìm hiểu đến bạn, và khi cần đến sự giúp đỡ của bạn, hay nhu cầu họ đang cần những giải pháp mà bạn cung cấp thì rất có thể Bạn sẽ là người đầu tiên họ nghĩ tới.

**Vậy Đâu Là Bí Quyết Để Bạn Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân Trên Kênh FREE MEDIA hiệu quả** *( Đây mới là phần thực sự quan trọng bạn nên phải đọc hết ) *

**Chọn Đúng “Chợ”: **Tham gia vào những group chính xác nơi tập trung khách hàng tiềm năng của bạn.

Ví dụ: Tôi là người coach Thương Hiệu Cá Nhân, sẽ tìm những group về marketing, kinh doanh, về xây kênh thương hiệu cá nhân.

**Chia Sẻ Chân Thành và Tràn Ngập Giá Trị: **Trong “Chợ Hải Sản” của Free Media, không chỉ là bán cá, mà còn là chia sẻ về cách lựa chọn cá, cách chế biến. Tương tự như vậy, trước khi nghĩ đến việc kinh doanh, hay tận dụng để bán hàng bạn Hãy mang thật nhiều giá trị, kiến thức chân thực và hữu ích đến với Group, tương tác thật thích cực thì chắc chắn sẽ không bị thiệt.

**Kết Nối Với “Chủ Chợ” và “Các Tiểu Thương” Khác: **Bên cạnh việc tương tác với khách hàng, đừng quên mất việc kết nối với admin của Group, các KOL, KOC… Tại sao lại như vậy ? Vì họ giống như những “chủ chợ ” và ” các tiểu thương ” có sức ảnh hưởng trong chợ này và có thể trong cả những chợ khác, điều đó có thể giúp sản phẩm của bạn được biết đến nhiều hơn trong tương lai…

**Tôi sẽ chia sẻ vài ví dụ Minh Họa cụ thể :**

Với vai trò là *coach thương hiệu cá nhân,* đã áp dụng chiến lược này bằng cách chia sẻ những bài học thực tế, kinh nghiệm xây dựng thương hiệu cá nhân trong các nhóm đúng lĩnh vực thì sau một thời gian sau Tôi có nhiều người tìm đến theo dõi, bên cạnh đó đã kết nối được với nhiều admin và KOL, nhờ vậy mà tên tuổi và uy tín ngày càng được nhiều người biết đến và tin tưởng.

*Giả sử bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực sức khỏe*

Bạn hoàn toàn có thể chia sẻ kế hoạch thực đơn ăn uống lành mạnh, những bài tập cho cộng đồng quan tâm đến sức khỏe, tạo ra các thử thách lành mạnh và kêu gọi mọi người ủng hộ tham gia.

*Nếu trong lĩnh vực Làm Đẹp :*

Bạn có thể đưa ra Review sản phẩm, chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc da cá nhân, tổ chức các buổi livestream chia sẻ về skincare routine trong nhóm.

Nếu bạn làm Tài Chính:

Bạn có thể đưa ra lời khuyên đầu tư, cách quản lý tài chính cá nhân, chia sẻ những bài học từ kinh nghiệm cá nhân của bạn về việc tiết kiệm và đầu tư…

Chỉ cần bạn hiểu tư duy “ Mang Cá Bán Đến Chợ Hải Sản ” chắc chắn sẽ có kết quả.

Cuối cùng các Bạn đừng quên tận dụng FREE MEDIA để xây dựng thương hiệu cá nhân vì nó không chỉ là nơi để bạn “bán cá” mà còn là cơ hội để bạn kể câu chuyện của mình, xây dựng uy tín và kết nối sâu sắc với cộng đồng. Hãy chọn đúng “chợ”, chia sẻ giá trị, và kết nối một cách chân thành. Bạn sẽ thấy “chợ hải sản” Free Media trở nên sống động và thú vị hơn bao giờ hết.

Một số bạn trong Biệt Đội đang làm cực kỳ tốt mà mình cần học hỏi như Lâm Phương Duyên Ngân Hoàng Phạm Như Ngọc Hạ Hồng Việt

Chúc mọi người tìm thấy “chợ hải sản” của riêng mình và thành công trên hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân!

#DoDucQuang

#CoachThuongHieuCaNhan

Xem bài viết trên Group

Để lại một bình luận