**Kỹ Năng Không Thể Thiếu Để Làm Content Xây Kênh Thương Hiệu Cá Nhân …


Xem bài viết trên Group | Tác giả: Đỗ Đức Quang
Like: 66 | Comment: 4 | Share: 15

**Kỹ Năng Không Thể Thiếu Để Làm Content Xây Kênh Thương Hiệu Cá Nhân ? **

 

Nếu như bạn đang có ý định dấn thân vào con đường làm content xây kênh thương hiệu cá nhân thì tối thiểu bạn cần phải trang bị những kỹ năng và thành thạo những công cụ này.

**1. Sáng Tạo Nội Dung:** Rèn luyện sự nhạy bén để ý tưởng tuôn ra liên tục mỗi ngày, phải biết cách viết ra được những nội dung độc đáo, giá trị và hấp dẫn là yếu tố then chốt, sống còn để bạn có thể thu hút và giữ chân khán giả của mình, bên cạnh đó Bạn phải luôn là người cập nhật xu hướng và hiểu biết sâu sắc về khán giả của mình.

*Công cụ phần mềm hỗ trợ:*

Tìm Ý Tưởng: Bạn có thể nhờ CHAT GPT, Google Trend, search box của Google, Youtube

Lưu ý tưởng: dùng ghi chú điện thoại, google doc, google trang tính hay phần mềm note bất kỳ. 

Viết nội dung: Bạn soạn dàn ý cơ bản, sau đó copy vào Google doc để hoàn thiện

Quản lý ý tưởng, content: Notion, hoặc Google Trang tính 

**2. Kỹ Năng Nói Chuyện Trước Ống Kính:** Giúp bạn kết nối sâu sắc với người xem, thể hiện được sự chân thành và tăng khả năng thuyết phục với khán giả và khách hàng của bạn, đồng thời cũng khiến bạn nổi bật và để lại dấu ấn trong lòng khán giả .

Bạn cần phải tự tin, thường xuyên tập luyện, và tham gia học hỏi từ người đi trước hoặc là những khóa học về Tự tin trước ống kính.

 

**3. Kỹ Năng Kể Chuyện: **Mọi video ngắn đều cần một câu chuyện thú vị để kết nối với khán giả học cách kể chuyện một cách thu hút và có cấu trúc rõ ràng sẽ giúp nội dung của bạn trở nên dễ dàng tạo ấn tượng với người xem, các bạn có thể tìm hiểu về những cấu trúc kể chuyện cơ bản, hoặc tham khảo và nghe những câu chuyện cổ tích, ngụ ngôn, dân gian Việt Nam để tìm ra được công thức kể chuyện cho bản thân.

**4. Chỉnh Sửa Hình Ảnh, Video: **Kỹ năng này quyết định phần lớn đến chất lượng và tính chuyên nghiệp của video, bạn học cách cắt ghép, cách sử dụng hiệu ứng, chèn nhạc và điều chỉnh màu sắc để video của mình trở nên hấp dẫn hơn.

*Phần Mềm hỗ trợ: *

-Chỉnh sửa hình ảnh cơ bản thì dùng luôn app có sẵn của Iphone, Nếu thiết kế hình ảnh video minh hoạ đơn giản thì dùng Canva, phức tạp hơn thì dùng Photoshop, lightroom

– Chỉnh sửa video dùng Capcut trên điện thoại hoặc PC là đã quá đủ, nếu muốn chuyên nghiệp hơn thì dùng Premier trên PC, Final Cut trên Macbook.

**5. Kỹ năng SEO và Tối Ưu Hóa Nội Dung: **Hiểu biết về SEO giúp video của bạn dễ dàng được tìm thấy trên các nền tảng tìm kiếm, từ đó tăng khả năng tiếp cận khán giả.

*Công cụ hỗ trợ: *

Dùng Google Keyword Planner để tìm kiếm các từ khóa liên quan và phân tích lượng tìm kiếm cùng mức độ cạnh tranh của từ khóa, giúp tăng khả năng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

TubeBuddy và VidIQ: Công  cụ giúp tối ưu hóa kênh YouTube của bạn thông qua nghiên cứu từ khóa, phân tích video, và gợi ý cải tiến, giúp nội dung của bạn dễ dàng tiếp cận được đối tượng mục tiêu.

**6. Phân Tích và Đánh Giá: **Việc phân tích giúp bạn hiểu được hiệu quả của việc sáng tạo và đưa ra những chiến lược và kế hoạch để phát triển nội dung được hiệu quả nhất

*Công cụ hỗ trợ:  *Có thể Google Analytics để theo dõi và phân tích traffic đến từ các nền tảng mạng xã hội và Facebook Insights để trích xuất dữ liệu, giúp bạn hiểu rõ hơn về hiệu suất nội dung và đối tượng mục tiêu của Bạn

Hành trình sáng tạo nội dung và xây kênh thương hiệu cá nhân là một hành trình đầy thử thách nhưng hãy cứ tin rằng mỗi kỹ năng bạn học được và mỗi công cụ bạn sử dụng đều là bước đệm quan trọng giúp bạn tiến gần hơn với mục tiêu của mình.

#DoDucQuang

#180ngay_conghien_congdong

Xem bài viết trên Group

Để lại một bình luận