Bật mí cách tạo ra video quảng cáo TikTok viral và chuyển đổi cao …


Xem bài viết trên Group | Tác giả: Ngân Hoàng
Like: 133 | Comment: 10 | Share: 101

Bật mí cách tạo ra video quảng cáo TikTok viral và chuyển đổi cao

Hôm nay mình ngồi sửa kịch bản video ngắn quảng cáo trên Tiktok cho khách thấy khách bị sai luôn từ tư duy làm clip. Dùng nguyên cái bài viết biến thành nội dung nói của reviewer, thiếu cả CTA. Nhân tiện share luôn cho cả group tham khảo 1 công thức cho video ngắn quảng cáo trên TikTok nhé.

Trước hết, chúng ta cần hiểu động cơ mua hàng của công chúng mục tiêu

Cảm xúc con người là động lực mạnh mẽ nhất cho hành vi. Dù chúng ta có mua một thứ gì đó hay không cũng được quyết định bởi phản ứng cảm xúc của chúng ta, không phải với sản phẩm, mà là với cách nó được quảng cáo. Do đó, mỗi bước trong quy trình bán hàng nên dựa trên một thành phần cảm xúc nào đó. Nhắm mục tiêu cảm xúc cụ thể hiếm khi có ích, bởi vì mọi người khác nhau. Nhưng một số cảm xúc mạnh mẽ như nhau trong tất cả chúng ta, và đó là nỗi sợ và hy vọng. Nếu bạn đề cập đến hai điều này trong quảng cáo của mình, bạn sẽ có khả năng đánh trúng mục tiêu hơn. Đặt sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn liên quan đến những điều này bằng cách cho khán giả thấy họ sẽ được gì khi mua nó, hoặc họ sẽ bỏ lỡ cơ hội gì nếu họ không mua.

Khúc này thấy quen quen không ạ? Nó chính là khái niệm về FOMO – nỗi sợ bỏ lỡ. FOMO là một động lực mạnh mẽ. Đó là lý do tại sao các ưu đãi giới hạn, phiên bản giới hạn và cảnh báo hàng tồn kho thấp là những cách tăng cường bán hàng tuyệt vời.

TikTok là một phương tiện tuyệt vời để chơi bài FOMO và kích thích phản ứng cảm xúc. Nếu đề xuất giá trị phù hợp với chúng ta, nếu nó hứa hẹn những gì chúng ta cần và kích thích các động lực chính của chúng ta, chúng ta đã đi được nửa đường trở thành khách hàng trả tiền.

Thứ 2 là xác định điểm bán hàng độc đáo của bạn (Unique selling point)

Bất kể kênh nào, mỗi chiến lược quảng cáo đều nên được hình thành xung quanh việc hiểu USP của thương hiệu. USP là chất lượng làm cho thương hiệu nổi bật so với đối thủ cạnh tranh và bạn cần có sự hiểu biết sâu sắc về nó để tận dụng nó. Trên TikTok, bạn không thể chỉ xuất hiện trong video và tuyên bố USP của mình. Bạn cần phải làm điều đó một cách tự nhiên. Nó có thể là một video hướng dẫn, một loại POV, một thách thức hashtag, thậm chí một cuộc đấu nhảy. Bạn có thể bắt đầu với những gì đang thịnh hành vào thời điểm đó, và tìm ra cách để bao gồm sản phẩm hoặc dịch vụ của mình vào đó.

Giả sử bạn đang tiếp thị một sản phẩm mỹ phẩm, ví dụ như một loại highlighter. Khả năng của highlighter để thay đổi và cải thiện làn da và thậm chí các đặc điểm khuôn mặt của một người có thể là USP của nó. Bạn có thể tạo một video, có thể với màn hình chia đôi, trong đó một ai đó đang phàn nàn về một vấn đề ở màn hình bên trái và cùng một người đang giải quyết vấn đề bằng cách sử dụng sản phẩm ở màn hình bên phải. Kết hợp nó với một số âm nhạc bắt tai, chú thích và hiệu ứng, và bạn có được một quảng cáo TikTok ngắn, rẻ và đáng nhớ dựa trên USP của bạn.

Thứ 3 là tạo ra nhiều cú hích

Khi bạn tạo quảng cáo, rõ ràng bạn muốn chúng trở nên đáng nhớ nhất có thể. Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng mật độ thông tin cao hơn dẫn đến khả năng nhớ quảng cáo tốt hơn. Không phải nhiều thông tin nói về sản phẩm quảng cáo mà là sự kết hợp của các yếu tố thương hiệu và các yếu tố sáng tạo trong một quảng cáo. Những điều này bao gồm âm nhạc, hiệu ứng, chèn văn bản, giọng nói, chuyển động,… Việc thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn xuất hiện xuyên suốt quảng cáo sẽ cải thiện khả năng nhớ tới thương hiệu hơn. Tốc độ nhanh và nhiều chuyển động trên màn hình cũng giúp tạo ra ấn tượng mạnh mẽ hơn. Hàng tiêu dùng, mỹ phẩm và các mặt hàng giá rẻ phù hợp với thể loại này. Bạn hãy tìm hashtag #tiktokmademebuyit để tham khảo nhiều video kiểu như này.

Để áp dụng hiệu quả những điều trên thì có 1 công thức đơn giản mà mình thấy hiệu quả khi theo dõi các video giới thiệu sản phẩm viral trên TikTok. Cụ thể Video ngắn chuyển đổi tốt = Hook + Đề xuất giá trị + Testimonial + CTA

Trong quảng cáo, HOOK là một thông điệp, một khẩu hiệu hoặc một góc nhìn thu hút sự chú ý của người xem và khiến họ sẵn lòng tiếp nhận thông điệp của bạn. Đó là những giây phút đầu tiên của quảng cáo TikTok của bạn, trong đó người xem quyết định xem hết hay bỏ qua. Nói rằng HOOK cần phải hấp dẫn, lôi cuốn và thuyết phục thực sự là điều hiển nhiên. Tùy thuộc vào tone & mood thương hiệu của bạn mà chọn hook phù hợp

Đề xuất giá trị

Đề xuất giá trị của bạn là tuyên bố ngắn gọn hoặc giải thích tại sao người xem nên chọn bạn chứ không phải đối thủ cạnh tranh. Nó bao gồm các tính năng tốt nhất và lợi ích quan trọng nhất với khách hàng. Nhớ thể hiện dưới góc độ là người xem được gì nhé! Bạn không thể liệt kê tất cả trong một video 60 giây hoặc ngắn hơn, và ngay cả nếu bạn có thể thì cũng không có ai xem. Để giữ cho khán giả của bạn quan tâm và không lướt qua, hãy kết hợp đề xuất giá trị của bạn vào một video giải trí, thu hút và giáo dục người xem. Nhớ quảng cáo TikTok hoạt động tốt nhất khi mang đến cảm giác tự nhiên và chân thực. Vì vậy, việc đặt sản phẩm trong quảng cáo cần phải liền mạch và đề xuất giá trị của bạn cần phải là một phần không thể tách rời của việc kể chuyện trong video.

Testimoinal

TikTok chủ yếu là nội dung do người dùng tạo ra, và nếu bạn có thể tìm thấy một TikToker thực sự sử dụng sản phẩm của mình, bạn đã có một chứng thực không tạo cảm giác được dàn dựng hay sáo rỗng. Một số thương hiệu thu thập chứng thực video từ người mua tại điểm bán hàng vật lý của họ. Bạn có thể làm điều tương tự với cửa hàng trực tuyến của mình – yêu cầu khách hàng cung cấp chứng thực video theo định dạng thân thiện với TikTok và đề nghị đổi lại voucher giảm giá cho lần mua tiếp theo của họ. Mấu chốt ở đây là các video này mang tới cảm giác chân thực. Nhiều bên tặng quà cho các KOC để họ làm video review (thậm chí là không mất tiền), không khác gì bạn thuê người quay video với giá rẻ hoặc siêu rẻ. Mình từng xem 1 số video đăng lên kênh của KOC ít view nhưng khi chạy quảng cáo thì chuyển đổi cực kỳ tốt luôn.

CTA

CTA là yếu tố cuối cùng và quan trọng trong việc tạo ra quảng cáo TikTok chuyển đổi cao. Nó hướng dẫn người xem thực hiện hành động mong muốn của bạn – nếu bạn có TikTok Shop, nó có thể là nút Thêm vào Giỏ hàng. Thiếu CTA ở cuối là mất công toi cho chiến lược dàn dựng phía trên đó.

Bài dài quá rồi, mình sẽ chia sẻ công thức CTA ở bài sau nhé!

#180ngay_conghien_congdong

Xem bài viết trên Group

Để lại một bình luận