Xem bài viết trên Group |
Tác giả: Trà Fiew
Like: 42 | Comment: 1 | Share: 1
THOUGHT LEADERSHIP CONTENT – CONTENT CHUYÊN GIA Hôm trước trong group có bạn nhắc tới khái niệm Thought Leadership Content, mới nghe có vẻ phức tạp nhưng mình thử tìm hiểu khái niệm này thì thấy bản chất nó là CONTENT KIỂU CHUYÊN GIA, cũng được dùng phổ biến rồi. “thought” (quá khứ của động từ “think”, nhưng ở đây chuyển sang dùng như danh từ): tư duy. (Viết không cẩn thận sẽ thiếu chữ t ở sau cùng, thành “though” là một từ khác). leadership: lãnh đạo. (Leader là người lãnh đạo). Thought leader – Người lãnh đạo tư duy có thể được hiểu là:Là cá nhân có tầm ảnh hưởng lớn trong một lĩnh vực cụ thể thông qua việc chia sẻ các quan điểm, ý tưởng độc đáo và có giá trị.Là chuyên gia hàng đầu đưa ra các giải pháp sáng tạo cho những vấn đề phức tạp, góp phần thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực đó.Là người có tầm nhìn xa và khả năng truyền cảm hứng cho người khác bằng chính kiến thức, kinh nghiệm và sự đam mê của họ.Là tác giả của nhiều ấn phẩm, công trình nghiên cứu có ảnh hưởng lớn tới cộng đồng.Là diễn giả, nhà cố vấn uy tín và được mời chia sẻ tại các hội nghị, hội thảo lớn.Là người xác lập các xu hướng, định hình cách nhìn nhận về vấn đề của xã hội.Như vậy, thought leader là những chuyên gia tiên phong có ảnh hưởng sâu rộng thông qua việc cung cấp các ý tưởng đột phá và tầm nhìn sâu sắc. Họ là những người dẫn dắt sự phát triển của một lĩnh vực nhất định.THOUGHT LEADERSHIP CÓ THỂ HIỂU LÀ: Giáo viên, hiệu trưởng đưa ra các phương pháp giảng dạy, quản lý tiên tiến mang tính đột phá để cải thiện chất lượng giáo dục.Các chuyên gia giáo dục đưa ra các mô hình giáo dục mới, tầm nhìn mới về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục.Các nhà nghiên cứu, học giả chia sẻ các lý thuyết, phát hiện mới để thúc đẩy sự phát triển trong lĩnh vực tâm lý, giáo dục học.Các tổ chức giáo dục thiết lập vị thế dẫn dắt trong việc định hướng chiến lược phát triển giáo dục.THOUGHT LEADERSHIP CONTENT LÀ DẠNG CONTENT NHƯ THẾ NÀO? Đây là loại nội dung có những đặc điểm sau:Chia sẻ những quan điểm, góc nhìn mới mẻ về vấn đề nào đó thay vì lặp lại quan điểm hiện hành.Đưa ra các giải pháp, ý tưởng đột phá để giải quyết vấn đề thực tế.Dựa trên nghiên cứu, phân tích chuyên sâu chứ không chỉ là ý kiến cá nhân.Thể hiện sự am hiểu sâu sắc về lĩnh vực, chủ đề mà mình viết.Liên quan mật thiết đến lĩnh vực, vấn đề mà độc giả quan tâm.Ngôn ngữ chính xác, logic nhưng vẫn hấp dẫn, dễ hiểu với độc giả.Thường dài hơn các bài viết thông thường, đi sâu phân tích vấn đề.Mục đích chính là chia sẻ tri thức, quan điểm có giá trị đem lại lợi ích thiết thực.Nói cách khác, thought leadership content là dạng content thể hiện góc nhìn chuyên gia, tập trung vào việc cung cấp góc nhìn mới, độc đáo để dẫn dắt tư duy của độc giả.Suy ra: người nào muốn xây dựng thương hiệu cá nhân là một chuyên gia, thì rất nên xây dựng & đưa ra nhiều nội dung kiểu như vậy cho độc giả. VÍ DỤ: CEO của Uber viết về tương lai của ngành gọi xe thông qua ứng dụng, việc này sẽ cung cấp tầm nhìn sâu sắc về một ngành công nghiệp. Giám đốc điều hành Microsoft viết về tầm nhìn công nghệ của công ty trong 5-10 năm tới. Kỹ sư hướng dẫn cách dùng máy photocopy để in 3D kiểu mới. #fiew #Biệt_đội_Trăng_Đen
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
- **5 Yếu tố trong Câu Lệnh cho ChatGPT làm content Xây Kênh Dựng Thương…
- Tầm quan trọng của Design Thinking khi sử dụng các công cụ AI! Desi…
- Hỏi nhỏ quan điểm của mọi người!Nghe có vẻ ngớ ngẩn, nhưng có bao nhiêu anh chị em tin rằng: 10, 20 năm nữa, ngay cả tỷ lệ giới tính mất cân đối 5,6 ô
- Hướng dẫn cách lấy link audio từ từ điển Cambridge! Bạn muốn nghe phát âm chuẩn xác từ vựng trong Cambridge Dictionary? Hãy làm theo hướng dẫn dưới đ
- Bài đầu tiên mình chia sẻ một chút mẹo về content rất mong mọi người ủ…
