[Ngày 004/180] Thuê người bình thường đại diện cho campaign thế nào để vẫn thu hút?“Người bình thường” theo cách nói của mình chính là việc sử dụng hì


Xem bài viết trên Group | Tác giả: Duyên Với Nghề
Like: 44 | Comment: 6 | Share: 12

[Ngày 004/180] Thuê người bình thường đại diện cho campaign thế nào để vẫn thu hút?“Người bình thường” theo cách nói của mình chính là việc sử dụng hình ảnh của người bình thường, người mẫu có vóc dáng, không phải KOL hay influencer vào trong các campaign.”Trong trường hợp ngân sách nhỏ nên không thể khai thác kênh KOL, thương hiệu chọn thuê người bình thường (đại diện cho nhóm đối tượng mục tiêu cụ thể) thì yếu tố nào cần thiết để campaign đó vẫn thu hút?”Mình gom lại sẽ có 3 yếu tố để khai thác người bình thường vào campaign nhằm đạt hiêu quả hơn nếu camp đó không thể thuê KOL.1. Tìm vấn đề thực tế nhưng “khó nói”: những điều khó nói, nhạy cảmVD: Coolmate với chiến dịch “bán thành công 3 triệu chiếc quần lót nam”Hình ảnh nam giới với các công việc, hoàn cảnh khác nhau, phần thân dưới với vị trí “thiếu vải” để người xem tập trung vào chiếc quần lót.2. Đánh vào yếu tố chân thật: recommend – sự giới thiệu hay trải nghiệm từ người khác sẽ tốt hơn là quảng cáo, tạo mối liên kết chân thực hơnVD: Airbnb đã sáng tạo một platform mang tên “Stories from the Airbnb Community” (hiện đã đổi tên thành Host Stories), trong đó khách hàng chia sẻ những trải nghiệm của mình để những người khác tham khảo và đưa ra quyết định mua hàng.3. Kể trực tiếp câu chuyện của họ: công chúng mục tiêu thấy mình trong đó, tăng sự đồng cảmVD: Dove với chiến dịch Real Beauty – Vẻ đẹp đích thựcTrước khi tung chiến dịch này, Dove đã khảo sát hơn 3.000 phụ nữ ở 10 quốc gia, và thấy rằng, định nghĩa về nhan sắc đang ngày càng thu hẹp và khó đạt được, bởi chỉ có gầy, trẻ và tóc vàng mới được xem là đẹp. Sau đó, hãng đã chọn sử dụng hình ảnh của những người phụ nữ thật ở ngoài đời, truyền cảm hứng để nhóm khách hàng có thể nhìn nhận bản thân một cách tích cực hơn.3 yếu tố mà bạn có thể cân nhắc để sử dụng hình ảnh “người bình thường” vào campaign để thu hút hơn mà mình tự đúc rút: KHÓ NÓI – THẬT – KỂ CHUYỆN*Series 180 ngày lụm kiến thức từ Duyên Với Nghề.#180ngay_conghien_congdong

Xem bài viết trên Group

Để lại một bình luận