ĐÂU LÀ THẾ MẠNH CỦA BẠN TRONG VIỆC LÀM CONTENT? Hôm trước có người hỏi mình câu này mà mình nghĩ mãi, đến giờ vẫn chưa có câu trả lời. Bài viết này kể


Xem bài viết trên Group | Tác giả: Trà Fiew
Like: 174 | Comment: 21 | Share: 48

ĐÂU LÀ THẾ MẠNH CỦA BẠN TRONG VIỆC LÀM CONTENT? Hôm trước có người hỏi mình câu này mà mình nghĩ mãi, đến giờ vẫn chưa có câu trả lời. Bài viết này kể lại quá trình đi tìm câu trả lời, biết đâu có anh/chị/bạn nào gợi ý cách trả lời phù hợp. Hoặc, nếu các anh chị bạn ĐANG LÀM CONTENT mà định vị được luôn thế mạnh của bản thân, mời anh/chị/bạn comment xuống dưới, rất có thể có ai đó đang chờ đợi để đón các anh/chị/bạn về nhà. Câu hỏi này nếu đứng trước bên tuyển dụng mà trả lời là “tôi không biết thế mạnh của mình là gì” – chết. “tôi không có thế mạnh nào hết” – chết nữa. “thế mạnh của tôi là…” (ví dụ: làm content viral, sáng tạo nội dung với AI, làm thơ thất ngôn bát cú,…) mà nếu check lại không phải là THẾ MẠNH thì cũng dở. Mình đã nhìn thấy nhiều người nhận là họ có “thế mạnh” nhưng thực ra là họ tưởng thế thôi có mạnh đâu. Mình thử check ngẫu nhiên lại với 02 bạn khác đã/đang làm content xem câu trả lời là gì. Phan Việt: lúc đầu em làm content, tới tầm 2021-2023 em phát triển theo chiều ngang, vào mấy công ty nhỏ thì người ta oke với em nên em làm marketing leader luôn (làm hết các thứ từ social ads đến sự kiện rồi quản lý team…) chứ không chuyên về content. Em cũng chưa biết thế mạnh của mình trong việc làm content là gì. Lâm Phương Duyên: em nghĩ là em nhạy cảm với câu từ, theo hướng tích cực. Em có khả năng phản ứng tốt hơn trong việc sử dụng từ ngữ, lựa chọn từ ngữ để sử dụng phù hợp. Khi đọc bài viết em tự tóm tắt lại thành kiến thức của mình, rồi nếu cần thì truyền tải nó theo góc nhìn của mình. Khi đụng tới một thông tin nào đó, em đọc tới đọc lui rồi tự liên kết với những kiến thức, quan điểm mình có rồi tự viết ra hoặc hệ thống nó lại. NHỮNG KHÍA CẠNH CẦN XÉT ĐẾN KHI TRẢ LỜI CÂU HỎI VỀ “THẾ MẠNH KHI LÀM CONTENT” – theo góc nhìn cá nhân Kiến thức chuyên ngành về các thể loại content, cách thức triển khai từng định dạng… Các kỹ năng mềm như giao tiếp hiệu quả, làm việc nhóm… Khả năng nắm bắt kiến thức mới Khả năng nắm bắt công cụ mới (ví dụ sử dụng canva, bitly, AI…)Khả năng sáng tạo Có khả năng sáng tạo trên nhiều kênh/nhiều định dạng khác nhauCách giải quyết vấn đề & tư duy phản biện trước vấn đề Khả năng chịu đựng áp lực (đang có cảm xúc tiêu cực nhưng vẫn hoàn thành công việc) Khả năng quản lý thời gian (tức là tốc độ) Yêu thích ngôn ngữ, thích cách dùng từ đặt câu khéoCó sự hiểu biết với một vài lĩnh vực cụ thể (nhiều thì tốt)Biết cách dẫn dắt câu chuyện Đưa được cảm xúc vào nội dung & khuấy được cảm xúc của đối tượng tiếp nhận Có quan điểm, góc nhìn, trải nghiệm cá nhân (cái này đến từ kinh nghiệm sống & cá tính riêng) ĐÂU LÀ BẰNG CHỨNG CHO “THẾ MẠNH”? Mình nghĩ các bằng chứng sau đây có thể dùng được: số lượng các nội dung đã sáng tạo chất lượng các nội dung (đo bằng like/share, đo bằng kênh xuất hiện ví dụ fanpage, báo chính thống…)tỉ lệ “ra đơn” từ các nội dung đã sáng tạo nếu liên quan tới kinh doanh, bán sản phẩm/dịch vụ…lời khen của các sếp/tiền bối về chất lượng nội dung cộng đồng fan (nếu có) Câu này hôm trước mình có hỏi Nguyễn Đức Dương một ý tương tự là, làm sao để thể hiện mình là “chuyên gia” khi tuổi còn trẻ? (Dương sinh năm 99). Dương trả lời là: em cũng chỉ biết thể hiện bằng kết quả công việc thôi ạ. Tóm lại, THẾ MẠNH trong việc làm nội dung là gì, mình vẫn đang nghĩ. Có anh/chị/bạn nào có câu trả lời cho bản thân có thêm các góc nhìn khác về cách tìm ra câu trả lời Thì xin comment để mình tham khảo với ạ, biết ơn các anh chị #fiew #Biệt_đội_Trăng_Đen

Xem bài viết trên Group

Để lại một bình luận