Xem bài viết trên Group |
Tác giả: Nguyễn Đức Dương
Like: 848 | Comment: 84 | Share: 419
CHỈ CẦN BỎ RA 5 PHÚT ĐỌC BÀI NÀY, AI CŨNG SẼ BIẾT CÁCH VIẾT TIÊU ĐỀ HẤP DẪN NGƯỜI ĐỌC TRONG 3-5S ĐẦU TIÊN (Áp dụng cho mọi nền tảng đều OK)Một ngày đẹp trời, Dương (Viết tắt là D nhé!) học được một kiến thức rất hay, sau đó bạn viết thành 1 bài tổng hợp cực kỳ tâm huyết nhưng mà chẳng ai đọc… Buồn của D Sau khi đọc bài bạn viết, mình thấy bạn gặp vấn đề ở phần title. Cùng mình sửa title cho D nhé!1. Title: NHỮNG CÁCH GIÚP BẠN TRỞ THÀNH NGƯỜI KỶ LUẬT VÀ THÀNH CÔNG.Bạn thấy title này như thế nào? Quá bình thường! Thấy rất nhiều ở trên báo chí, sách vở, mạng xã hội,… Đấy chính là cảm giác đầu tiên của mình khi lướt qua title của bạn ấy. Giờ sửa sao ta?- D thử thêm SỐ: 1-2-3-4-5-6-7-8-9-10-… thay từ NHỮNG đi!3 CÁCH, 4 CÁCH, 10 CÁCH GIÚP BẠN TRỞ THÀNH NGƯỜI KỶ LUẬT VÀ THÀNH CÔNG Hình như có gì đó khác biệt hơn đúng chưa? Đọc qua sẽ có cảm giác bài viết này rất cô đọng (3-4 cách) hoặc rất chi tiết, rất giá trị (8-9-10 cách).TUY NHIÊN, nó vẫn rất bình thường Vì ai cũng biết thêm số vào mà…- Thế thì Dương thử thay từ “CÁCH” bằng những từ khác xem sao: TUYỆT CHIÊU, BÍ QUYẾT, MẸO NHỎ,…=> 10 TUYỆT CHIÊU/MẸO NHỎ GIÚP BẠN TRỞ THÀNH NGƯỜI KỶ LUẬT VÀ THÀNH CÔNG.Title sau lần thứ 2 thay đổi đã thể hiện rõ giá trị của bài viết của D. Một người bình thường đọc qua sẽ cảm thấy CŨNG ấn tượng phết đấy chứ không như cái title đầu tiên.VẪN CHƯA ỔN! Với những người đọc nhiều và lướt các trang về phát triển bản thân như mình, title này vẫn… bình thường – Thôi!!! Không đặt theo kiểu truyền thống nữa Giờ mình lấy một câu nói nào đó hay hay về kỷ luật đi xem sao Bắt đầu search Google: Câu nói hay nhất về kỷ luật bản thân và trả kết quả:Không bản tính ác độc nào của trái tim con người lại mạnh mẽ tới mức không thể đánh bại bằng kỷ luật. – Seneca Nghe cũng hấp dẫn đấy! Nhưng “Seneca” là cái ông/bà nào? Liệu có ai biết đến người này không ta? Lời nói của ông/bà Seneca này có uy tín không? Có phải hiện thân của sự kỷ luật không? => Hình như là không… => Loại!Chúng ta đều phải chịu đựng một trong hai nỗi đau: sự đau đớn của kỷ luật hay sự đau đớn của nỗi ân hận. – Jim RohnƠ hợp lý =))) Jim Rohn thì quá nổi rồi! 7 Chiến Lược Thịnh Vượng & Hạnh Phúc, Triết Lý Cuộc Đời,… Mấy quyển này thì ai chẳng đọc qua rồi. Hơn nữa ông lại còn là triệu phú tự thân, khởi nghiệp từ 2 bàn tay trắng nữa. Quá hợp lý luôn!!! Chọn luôn câu kia làm title.Cũng hợp lý đấy! Lưu 1 tiêu đề có thể sử dụng.Giờ thêm mắm, dặm muối để tiêu đề vừa xong mang đậm dấu ấn cá nhân thử xem? Dương là một người thẳng tính, phũ mồm và không thích đạo lý. Mình thử đặt theo kiểu bất chấp, “khịa” mấy ông hay nói đạo lý => Title: KẺ LƯỜI BIẾNG THƯỜNG “GÁY” RẤT TO: TUYÊN BỐ KIÊN TRÌ VÀ ĐẶT RA MỤC TIÊU NHƯNG LẠI BỎ CUỘC SỚM. (Bài viết này dành cho những người như vậy)Tuyệt vời =))) Title này của D chạm đúng nỗi đau của rất nhiều người (Target audiences rộng), có lời kêu gọi, sử dụng ngôn từ rất mạnh tạo cảm giác như kiểu “chửi” vào mặt người đọc vậy. Thế là thành công trong việc tạo sự chú ý rồi đấy!Giở thử so sánh title gốc và title mới xem?1. NHỮNG CÁCH GIÚP BẠN TRỞ THÀNH NGƯỜI KỶ LUẬT VÀ THÀNH CÔNG2. KẺ LƯỜI BIẾNG THƯỜNG “GÁY” RẤT TO: TUYÊN BỐ KIÊN TRÌ VÀ ĐẶT RA MỤC TIÊU NHƯNG LẠI BỎ CUỘC SỚM. (Bài viết này dành cho những người như vậy).Bạn thấy thế nào?———————————Chốt lại, để nghĩ ra một dòng title gây ấn tượng mạnh với người đọc trong 3-5s đầu tiên, mình luôn nghĩ về đối tượng công chúng định nhắm đến:+, Họ là học sinh, sinh viên hay người đi làm?+, Họ gặp nỗi đau gì trong cuộc sống?+, Bài viết của mình có giúp ích cho họ?+, Thần tượng của họ là những ai?+, Ngôn ngữ đời thường của họ là gì?Và sau đó, khéo léo kết hợp thêm với các yếu tố khác như: Con số, động từ mạnh, người nổi tiếng,… để tăng “sát thương” cho câu chữ của mình. Từ đó, một title cuốn hút người đọc trong 3-5s ra đời.———————————-Còn đây là công thức cơ bản nhất mình thường dùng:T = Đ + I + C + KTrong đó:T = Tiêu đềĐ = Đối tượng nhắm đến (Công chúng mục tiêu)I = InsightC = Concept truyền thông K = Khác (Các yếu tố phụ trợ như địa điểm, thời gian,…)Ở ví dụ bên trên:Đ = Những người thích phát triển bản thân, tư duy tích cựcI = Mong muốn rèn luyện kỷ luật để thay đổi cuộc sống nhưng mà trì hoãn, thiếu động lực. Hay đọc sách self-help nhưng năng lực thực thi kémC = Concept số, hữu ích thông dụng K = Không có yếu tố nào đặc biệt—————————–Chúc mọi người có những title thật là cháy =)))#HLVxaykenh#Kienthuchay
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
- [Ngày 069/180] List 10 Kiểu “Content Vô Hạn” Thường GặpThử áp dụng vào lĩnh vực Sức Khoẻ làm ví dụ”Content vô hạn” hay “nội dung vô hạn” mô tả lượng n
- Em xin gửi đến cả nhà 1 chatbot rất thú vị, hài hước và rất nhây^^ Chú…
- Dựa theo prompt của một bạn vừa chia sẻ trong group, Sơn làm theo với …
- Google DeepMind với 3 thành viên chủ chốt người Việt là Trieu H. Trinh, Quoc V. Le và Thang Luong vừa xuất bản bài báo trên Nature có tên “Solving oly
- Plan content tháng cho lĩnh vực mẹ và bé mà mấy bạn hỏi nè. Mình làm cái bảng này bằng ChatGPT cực nhanh nhưng nó đang chung chung vì nó thiếu đề bài
