CÔNG THỨC FOMO CỰC ĐƠN GIẢN GIÚP BẠN CÓ THỂ BÁN ĐƯỢC MỌI THỨTrong nhiều buổi chia sẻ, khi mình nói đến công thức này, rất nhiều anh chị em đã à ồ hoá


Xem bài viết trên Group | Tác giả: Hạ Hồng Việt
Like: 241 | Comment: 9 | Share: 120

CÔNG THỨC FOMO CỰC ĐƠN GIẢN GIÚP BẠN CÓ THỂ BÁN ĐƯỢC MỌI THỨTrong nhiều buổi chia sẻ, khi mình nói đến công thức này, rất nhiều anh chị em đã à ồ hoá ra bán hàng nó lại đơn giản như thế. Thế mà trước giờ mình cứ nghĩ phức tạp xa xôi. Ngày hôm nay, mình xin chia sẻ kinh nghiệm đúc rút của riêng mình trong quá trình làm marketing, bán hàng, và quản lý. 1 công thức cực đơn giản, là nền tảng cho việc bán mọi thứ.Động lực mua hàngHầu hết những quyết định mua hàng trong cuộc sống của chúng ta sinh ra từ tâm lý FOMO (Fear of missing out – hội chứng sợ bị bỏ lỡ). Vì FOMO nên chúng ta mới mua những món hời, món đồ ưa thích, những thứ mà có thể chúng ta không cần trong cuộc sống. Ví dụ như con người chỉ cần ăn, ngủ, uống nước, ịch cha, bài tiết,… là có thể sinh tồn. Nhưng chúng ta mua quần áo đẹp, ở nhà to, xe xịn, điện thoại xịn,… là vì FOMO.Công thức kích thích sự FOMOGiống như võ công, nếu biết điểm trúng huyệt, đối phương sẽ bị thao túng theo ý mình. Tâm lý FOMO chính là thứ 1 người làm marketing và bán hàng cần biết để tác động 1 cách chính xác và hiệu quả. Kinh nghiệm của mình đã từng test thử nhiều lần để rút ra 1 công thức mình cũng đặt tên là F.O.M.O cho dễ nhớ. Cụ thể công thức bao gồm:Fast: Sự cấp báchOut-of-stock: Sự khan hiếmMagnet: Nhu cầuOK: Niềm tinĐể thực sự kích thích FOMO hiệu quả, cần kết hợp đầy đủ cả 4 yếu tố trên 1 cách nhuần nhuyễn.Sự cấp báchĐây là 1 số ví dụ cho sự cấp bách mà chúng ta gặp rất nhiều:Gần Tết rồi bên vận chuyển nghỉ hết rồi, anh chị không mua luôn mai không mua được đâu.Deal này chỉ có đêm nay thôi, ngày mai là hết. 1 năm rồi mới có deal ngon như thế này.Flash sale còn có 1 phút nữa thôi, không mua kịp là về giá cũ.Không mua nhanh là người ta mua hết em không chịu trách nhiệm đâuChương trình mua 1 tặng 1 chỉ diễn ra đến hết tháng này thôi.Dù có thể biết là mình đang bị thao túng, nhưng nếu thực sự cần món hàng đó, khách hàng vẫn không thể cưỡng lại được. và đừng quên còn những yếu tố khác nữa.Sự khan hiếm1 số ví dụ cụ thể chúng ta thường gặp như sau:Còn đúng 10 sản phẩm có giá ngã cây này thôi, không kịp mua là hết.Bộ sưu tập mới sắp hết hàng rồi, không mua nhanh hết Size đừng trách em tội nghiệp.Đang có chương trình tặng quà riêng mà có duy nhất 50 suất thôi, ai không mua nhanh là hết.Và có thể bạn thấy quen? Đúng rồi đó chính là lý do mà livestream có thể bán được tiền tỷ 1 phiên, vì đó là nơi cực kỳ dễ dàng để kích thích sự cấp bách và khan hiếm. Với yếu tố Real time, chỉ cần kết hợp với người uy tín có tầm ảnh hưởng, cũng như lựa chọn sản phẩm có nhu cầu. Boonggg. Khách hàng tha hồ xuống tiền.Nhu cầuCái này thì khỏi phải nói rồi. Nếu khách không có nhu cầu, thì cấp bách hay khan hiếm cũng không có giá trị kích thích cho lắm. Muốn người ta có nhu cầu, thì phải làm cho người ta thấy rằng sản phẩm có giá trị đối với họ, họ cần nó trong cuộc sống, nó sẽ giúp cuộc sống của họ tốt hơn. 1 dịp phù hợp mình sẽ chia sẻ về công thức tạo ra giá trị của mình đúc rút sau.Niềm tinĐây là yếu tố chốt hạ, và cũng là yếu tố quan trọng nhất. Phải tin thì mới xuống tiền. Đơn giản thế thôi. Họ phải tin người bán, tin sản phẩm, tin rằng họ cần và muốn nó, tin rằng họ đang mua với 1 mức giá hời và quyết định mua hàng của họ thật thông minh và có ý nghĩa.Và đó là công thức FOMO của mình, nếu bạn thấy nó đúng, đừng ngại share nhé. Mình có rất nhiều kinh nghiệm xương máu và casestudy kích thích sự FOMO, nếu mọi người thích thì mình sẽ share nhiều về nó hơn để tất cả chúng ta bán hàng tốt hơn, hiệu quả hơn, trúng đích hơn.

Xem bài viết trên Group

Để lại một bình luận