5 tips nhỏ để có vật phẩm viral trên MXH không làm ngay sẽ mất tiền oan1. Trước hết là bạn phải có vật phẩm truyền thông. Nhiều bạn cứ ngồi xem, hóng


Xem bài viết trên Group | Tác giả: Ngân Hoàng
Like: 128 | Comment: 8 | Share: 57

5 tips nhỏ để có vật phẩm viral trên MXH không làm ngay sẽ mất tiền oan1. Trước hết là bạn phải có vật phẩm truyền thông. Nhiều bạn cứ ngồi xem, hóng các campaign của người khác rồi chỉ biết khen, ước và chấm hết. Đừng chỉ ngồi phân tích insight khách hàng rồi khi chưa tìm ra cái nào ưng ý thì để đấy. Cứ phải làm đi, cái gì chi phí thấp thì làm trước, sai thì sửa còn hơn là không làm gì.2. Trăm bó đuốc cũng bắt được con ếch. Mình sản xuất rất nhiều vật phẩm truyền thông nhưng không phải lần nào cũng thành công. Mình cứ kiên trì làm thì sẽ có những lần viral. Không chỉ kiên trì sáng tạo mà mình còn kiên trì đi gửi vật phẩm khắp nơi: Inbox các page lớn, nhờ người đăng bài trong các group kín đông thành viên như Beat, Chuyện của HN, gửi mail hay inbox trực tiếp cho phóng viên quen. Có lần thì được duyệt, có lần không nhưng mình không bao giờ “ngừng hi vọng”.3. Bạn có thể lên mục tiêu đăng trên 1 page nào đó và làm vật phẩm phù hợp để admin có thể đăng lên. Gửi vài lần kiểu gì cũng có lần ok. Ví dụ như trước đây khi còn làm ở Sapo, chị Giang Đoàn viết 1 bài kể về một ông chồng có vợ bán hàng online nhờ dùng Sapo mà ông ấy không hề hay biết vì vợ luôn lo chu toàn cho gia đình. Bài này quảng cáo lộ liễu cho Sapo nhưng chắc vì hay nên vẫn được duyệt 4. Album ảnh dễ được đăng hơn 1 số vật phẩm khác. Admin sẽ thấy ấn tượng với nội dung trong ảnh hơn là thương hiệu được nhắc đến nên ít bị gắn với quảng cáo.5. Trong trường hợp người ta không tự đăng thì mình có thể chạy quảng cáo hoặc booking. Trước khi book bạn nên chạy quảng cáo để test thử phản ứng của target audience, nếu không tốt thì thôi, dành tiền và công sức làm vật phẩm khác. Bật mí nhỏ là bạn có thể target đến những người làm admin các page cộng đồng hoặc lĩnh vực phù hợp với bạn. Khi lựa chọn page thì nên chọn page có lượng like vừa phải và số post /1 ngày không quá nhiều, bạn nên hỏi xin report nhân khẩu học của page để xem có phù hợp với đối tượng mà bạn hướng đến không. Trong số các page có đối tượng phù hợp thì cân nhắc bảng giá và tương tác của các post có sẵn để lựa chọn. Khi đăng trên 1 page và viral thì các page khác sẽ chia sẻ và viral tiếp đó. Đọc thần chú “Action” rồi tiến lên nhaaaa!#180ngay_conghien_congdong

Xem bài viết trên Group

Để lại một bình luận