Thông điệp không trúng, content hay cũng vô nghĩaChúng ta đều biết là muốn truyền thông được thì chúng ta phải có thông điệp nhưng không phải ai cũng


Xem bài viết trên Group | Tác giả: Ngân Hoàng
Like: 33 | Comment: 2 | Share: 12

Thông điệp không trúng, content hay cũng vô nghĩaChúng ta đều biết là muốn truyền thông được thì chúng ta phải có thông điệp nhưng không phải ai cũng biết làm thông điệp cho đúng. Mình được nhờ xem 1 phim ngắn quảng cáo có đầu tư thì hoá ra thông điệp không rõ ràng dẫn đến không hiệu quả như kỳ vọng. Mình sẽ chia sẻ lại 1 chút về thông điệp mà mình học được từ cô Long từ rất lâu rồi. Trước hết, thông điệp đơn giản là điều quan trọng mà chúng ta muốn gửi gắm thông qua một hoạt động, một content nào đó. Thông điệp gắn chặt với mục tiêu truyền thông và chân dung khách hàng. Vì thế, nó cần phải thúc đẩy khách hàng hành động bằng cách giúp công chúng trả lời câu hỏi: Tại sao tôi phải quan tâm/tin/yêu/mua… sản phẩm/dịch vụ của bạn? Đương nhiên thông điệp phải ngắn gọn, dễ hiểu chứ bạn viết cái thông điệp mất cả trang giấy A4 thì chính bạn cũng chẳng nhớ nổi huống chi công chúng mục tiêu. Thông điệp giống như hướng mũi tên khi bạn chơi bắn cung, nếu hướng mũi tên không thẳng vào hồng tâm thì bạn sẽ chẳng có cơ hội nào để bắn trúng đích. Vì thế, hãy dùng 80% thời gian và công sức của bạn để thiết kế 1 cái thông điệp đúng. Khi đã đúng rồi thì mới đến phần thể hiện thông điệp sao cho thu hút, từ đó thúc đẩy khách hàng hành động. Vậy tạo thông điệp bằng cách nào?Tuỳ thuộc vào mục tiêu của chiến dịch truyền thông mà thiết kế đông điệp phù hợp. Nếu thông điệp hướng đến mục tiêu làm cho khách hàng quan tâm thì hãy tạo ra 1 thông điệp thể hiện rõ công chúng được hưởng lợi gì khi sử dụng sản phẩm của bạn. Cô Long có dạy 1 phương pháp mà mình thấy tâm đắc, đó là phương pháp dẫn dắt kiểu suy ra:XYZ => A => B => C => D => E…Phần suy ra này trả lời liên tiếp cho câu hỏi: “Thì được gì?”Mình ví dụ với sản phẩm nước mùi già nhé:XYZ: Nước mùi già có tác dụng khử mùi, thanh tẩy không gian Để được gì?=> Để không gian căn nhà luôn sạchĐể được gì?=> Để bảo vệ hô hấp của các thành viên trong gia đình, nhất là trẻ nhỏĐể được gì?=> Để trẻ thoải mái vui chơi…Lưu ý: Dừng lại ở A hay E… là tuỳ vào việc thông điệp đã đủ thoả mãn chưa. Cụ thể là đừng thô quá nhưng cũng đừng bay bổng quá, phải đủ để khách hàng có thể hiểu ngay lập tức mà không cần phải vắt óc suy nghĩ hoặc cảm thấy thiếu tin tưởng. Ví dụ nói dùng nước mùi già mà trẻ thoải mái vui chơi thì thấy điêu điêu.#180ngay_conghien_congdong

Xem bài viết trên Group

Để lại một bình luận