Xem bài viết trên Group |
Tác giả: Trà Fiew
Like: 203 | Comment: 13 | Share: 79
06 CÂU HỎI ĐỂ LÀM CONTENT VÔ HẠN (#fiew recap từ cô Long truyền thông) Trong một bài viết cô Long đã chia sẻ về 06 câu hỏi giúp KÊNH có được content vô hạn – ở đây em list lại các câu hỏi đó ở dạng ngắn gọn nhất. 01 – CHIẾN LƯỢC XÂY KÊNH CÓ ĐẢM BẢO NGUỒN CONTENT VÔ HẠN HAY KHÔNG? nếu xây kênh “dạy làm bánh kem”, chủ đề content có thể rất nhiều, nhưng vẫn là hữu hạnđổi thành “Trang trí bánh kem”, thì chiến lược lập tức sản sinh ra content vô hạn. Công thức ở đây là: dùng ý tưởng ban đầu, rồi cộng thêm với một yếu tố nào đó có thể thay đổi và mở rộng không giới hạn. 02 – CHIẾN LƯỢC NÀY ĐÃ TỐI GIẢN THỜI GIAN CÔNG SỨC HAY CHƯA? Nếu Chiến lược là “Trang trí Bánh kem trên những tầng cao”, thay vì ngồi nhà, em lại chui lên những căn penthouse sang chảnh để vẽ bánh kem thì kênh “bao HOT”. Nhưng rõ ràng chi phí triển khai vô cùng đắt đỏ hoặc đòi hỏi phải có một mối quan hệ siêu khủng với tầng lớp đại gia. Thay vào đó, chúng ta sẽ đổi Chiến lược lại thành “Trang trí bánh kem vòng quanh thế giới”, với cách làm vẫn như cũ là vẽ bánh kem, nhưng thay vì phải lên tận penthouse, thì em cứ ngồi trong bếp nhà mình để vẽ bình thường. Đến cuối video em sẽ đặt chiếc bánh kem thành phẩm vào background là những toà nhà cao nổi tiếng ở các thành phố, ở các quốc gia, kèm theo đoạn audio giới thiệu về nó. Khi ấy kênh vẫn HOT, và vẫn có vô hạn contents mà cách làm “dễ thở” hơn rất rất nhiều lần.Nếu thử đặt câu hỏi này cho chiến lược “Makeup đánh răng”, bọn em sẽ thấy ngay việc mang một bộ mặt được tô vẽ vô cùng ấn tượng vào trong clip thì phải mất tối thiểu 3 tiếng mỗi ngày, chưa tính về chi phí. Thay vào đó, chúng ta có thể đổi thành Chiến lược “Truyền động lực 7am”. Bọn em triển khai bằng cách đeo lên trán một chiếc băng-đô, trên đó đính kèm những câu nói so-deep để truyền động lực rồi cầm bàn chải điện để đánh răng. Mỗi ngày một câu nói khác nhau, thì như vậy đã là content vô hạn.03 – CONTENT TỪ CHIẾN LƯỢC NÀY SẼ MANG LẠI GIÁ TRỊ GÌ CHO NGƯỜI XEM? Lưu ý: Chọn giá trị, thì phải trung thành, không phải mỗi lúc lại thay đổi giá trị được. Càng nhiều giá trị, càng thu hút. 04 – CHIẾN LƯỢC XÂY KÊNH CÓ “DỌN SẴN” KHÔNG GIAN CHO CÁC YẾU TỐ VIRAL HAY CHƯA? Ví dụ với chiến lược “Makeup đánh răng” (có nghĩa là mỗi ngày một video quay cảnh đánh răng bằng bàn chải điện nhưng với những khuôn mặt được makeup khác nhau), thì bọn em hoàn toàn có thể cộng thêm concept thời sự (là một trong 16 concept truyền thông bất biến của Trăng Đen) nhằm tăng tính viral. Lưu ý: yếu tố viral khác với lại việc tạo ra giá trị. Yếu tố viral thì lâu lâu chúng ta mới chen vào để kỳ vọng contents đấy có lượt xem đột biến (viral). Còn giá trị là thứ phải đảm bảo có xuyên suốt trong tất cả các content.05 – CHIẾN LƯỢC CÓ KHÔNG GIAN CHO SACO CONTENT KHÔNG? Tức là có chỗ để “cài cắm thông điệp” đề cập tới các yếu tố tạo dựng thương hiệu cá nhân hoặc các yếu tố có thể thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. 06 – CHIẾN LƯỢC CÓ AN TOÀN CHO KÊNH KHÔNG? Nếu đăng tải một số nội dung nhạy cảm có thể bị mất kênh, đặc biệt với các nền tảng như tiktok. Ngoài ra cô Long nhắc tới 2 ý nữa về CHIẾN LƯỢC CONTENT: việc quan trọng nhất của xây kênh là phải có contents. Nếu kênh được ví như một Rạp phim, thì contents chính là các bộ phim trong đó. Nếu rạp mà không có phim thì rạp có đẹp đẽ hiện đại đến đâu cũng sẽ rơi vào cảnh đìu hiu vắng khách. Chúng ta cũng không thể nói rằng “mùa này” nhiều film thì chúng tôi mở rạp mỗi ngày, còn mùa sau hết film rồi nên chúng tôi tạm thời đóng cửa! – Đã mở rạp, thì phải đảm bảo nguồn cung film mỗi ngày. Bomb tấn thì quá tốt, còn không thì những film tàm tạm, kiểu lavel B, level C cũng được. Miễn là phải có phim trước đã. Ở trong công tác xây kênh, cô gọi đó là việc “Phải có vô hạn contents”.Nếu chúng ta chỉ đưa sản phẩm đến khơi khơi thì làm sao mà bán được? Chúng ta cần phải cài cắm rất nhiều thông điệp về công dụng, tính năng, giá trị lý tính, giá trị cảm tính nữa để convert khách hàng. Hiển nhiên việc cài cắm này thì phụ thuộc vào “sự khéo léo” (thực ra là một kỹ năng, gọi là advertising placement / ad placement / product placement) của bọn em ở khâu lên kịch bản contents. Nhưng sẽ đơn giản rất rất nhiều lần khi nó được “thiết kế” sẵn ở khâu chiến lược. Kiểu như mình tự hỏi, chiến lược kiểu này thì mai mốt lồng ghép quảng cáo kiểu gì, vào chỗ nào, có đơn giản hay không. #Biệt_đội_Trăng_Đen
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
- [Ngày 019/180] Viết nội dung dài để kể chuyện nhưng “không ai quan tâm”Làm thế nào để thu hút người đọc ở nội dung nhiều chữ?Thật khó khăn khi mà hiện
- EM LÀ TAY NGANGEm mới apply 1 công ty về ngành thẩm mỹ. Síp yêu cầu làm plan để tăng like cho page, thì ngoài việc viết bài và lên bài theo plan, síp
- Muốn xây tên tuổi, cần học hỏi và phát triển mỗi ngày Để người ta ghi nhận tên tuổi của mình, tôi cần có tài năng. 1 trong số những yếu tố quan trọn
- Làm thế nào để thu hút mọi người đến gian trại của mình khi tham gia ngày hội/ hội chợ nào đó?
- **[CTV AI CONTENTS] DINH DƯỠNG VIÊN ÁP DỤNG AI VÀO SÁNG TẠO NỘI DUNG**…
