Hi mọi người, mình lướt group có đọc qua một số content plan do Chat GPT lên thì nhìn chung mình rút ra được 1 vài điểm như sau:- Content khá chung ch


Xem bài viết trên Group | Tác giả: V. Nguyễn Minh Khuê
Like: 7 | Comment: 2 | Share: 1

Hi mọi người, mình lướt group có đọc qua một số content plan do Chat GPT lên thì nhìn chung mình rút ra được 1 vài điểm như sau:- Content khá chung chung và bất kỳ brand nào kinh doanh cùng ngành hàng cũng đều có thể sử dụng được, dẫn đến việc bị lẫn với các brand khác và mất đi tính cách đặc trưng của thương hiệu. – Content thuần cung cấp thông tin và không gây được bất kỳ mối liên hệ cảm xúc nào với người dùng. Dẫn đến việc người dùng sẽ không hứng thú và không tương tác với bài viết (from nowhere go nowhere)- Content rời rạc, không nhất quán, không có thông điệp tổng quát bao trùm các content. Qua từng giai đoạn, content cũng cần có các bước chuyển đổi từ nhận thức -> tương tác/ Lan tỏa -> Ra quyết định mua hàng, đại loại vậy. AI không thể làm được 1 plan content như vậy, nguyên nhân xuất phát từ việc không đi từ insight người dùng và nhận biết tình hình của thương hiệu. Thực ra cả 3 vấn đề trên đều xuất phát từ 1 vấn đề chung là công cụ AI làm tốt ở việc tổng hợp và đề xuất thông tin. Còn những gì TA cần ở 1 post là súc tích, trọng tâm, nói lên được mối bận tâm của họ và cho họ cách giải quyết vấn đề. We are all human, viết phải có người đọc, tương tác. Nếu bài viết chỉ thuần cung cấp thông tin một cách đãi bôi thì họ có thể lướt qua và tự lên google đọc. Tóm lạ, những post do AI viết có dùng được không thì xin trả lời là có, nhưng hiệu quả và trigger được TA không thì không. Chúng ta có thể handle phần ideation, roadmap, nên dùng AI ở bước execution để tổng hợp thông tin 1 cách nhanh gọn. Mọi người có thể cmt 1 content plan do AI làm và mình sẽ fix lại để oke hơn theo kinh nghiệm nhé!

Xem bài viết trên Group

Để lại một bình luận