Xem bài viết trên Group |
Tác giả: Trà Fiew
Like: 86 | Comment: 12 | Share: 1
NGÁO QUYỀN LỰC – MẦM MỐNG CỦA KHỦNG HOẢNG TRUYỀN THÔNG Mấy hôm trước trong đám cưới của Quang Hải – Chu Thanh Huyền có một việc không mong muốn đã xảy ra là xích mích giữa studio chụp ảnh và phía cô dâu chú rể. Từ vụ việc này, chúng ta có thể thấy nguy cơ tiềm ẩn khi một bên cảm thấy mình có quyền lực và quyền hạn vượt trên mọi quy tắc và hợp đồng đã ký kết. Sau khi bị chấm dứt hợp đồng, studio ảnh đã chọn cách đăng tải các tin nhắn cá nhân và sử dụng ngôn từ mỉa mai trên mạng xã hội, một hành động cho thấy sự “ngáo quyền lực” và thiếu hiểu biết về cách quản lý khủng hoảng truyền thông hiệu quả.Hành động này khiến làm trầm trọng thêm mâu thuẫn cá nhân tạo ra phản ứng tiêu cực từ cộng đồng ảnh hưởng tới hình ảnh của studio (và từ đó có thể tác động tới những hợp đồng khác) Việc này cũng cho thấy tầm quan trọng của việc quản lý cảm xúc và quyền lực trong kỷ nguyên số, cũng như việc xử lý khủng hoảng khi xảy ra. Anh Hạ Hồng Việt cho biết: “Bản chất khi làm kinh doanh, chúng ta có trách nhiệm phục vụ khách hàng. Để làm được điều đó, chúng ta bán chất xám, bán sức lao động, bán kinh nghiệm và chúng ta có quyền trong khả năng của mình để làm sao mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng. Vậy thôi là đủ.Còn tự cho mình những quyền lực lớn hơn, ví dụ như đòi hỏi ngược lại khách hàng 1 cách thái quá, o ép họ phải làm theo ý mình mà không quan tâm lợi ích của họ,… thì đều là thừa và đều để lại những hệ luỵ.Một người phục vụ là người mang giá trị cho đời. Của cho thì không bằng cách cho. Nghĩ mình tài năng mà muốn làm gì thì làm chính là cách cho tệ nhất, khiến người khác không dám nhận luôn”. Liên quan tới góc nhìn xử lý khủng hoảng, anh Việt cũng chia sẻ: “Khi gặp phải mâu thuẫn với khách hàng, điều đầu tiên và quan trọng nhất thể hiện được sự chuyên nghiệp đó chính là khả năng giữ bình tĩnh. Một người có kinh nghiệm, từng trải sẽ không để cảm xúc chi phối hành động, dẫn đến xảy ra những việc ngoài tầm kiểm soát. Còn những câu chuyện hậu trường riêng tư, đương nhiên là cần tránh đưa ra nơi công cộng vì điều này luôn tiềm ẩn rủi ro làm tổn hại đến uy tín của bản thân và khách hàng”. Dù thế nào thì việc giữ cảm xúc bình tĩnh cũng quan trọng hàng đầu trong việc xử lý khủng hoảng, tiếp đó là một quy trình xử lý chuyên nghiệp, không biết mọi người nghĩ thế nào? #Biệt_đội_Trăng_Đen
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
- # **TĂNG TRƯỞNG ĐỘT PHÁ NHỜ XÂY DỰNG CHÍNH XÁC HÀNH TRÌNH KHÁCH HÀNG -…
- Muốn làm viral thì đừng bỏ qua cuốn sách nàyCuốn sách mà mình chia sẻ chính là cuốn Điểm bùng phát (The Tipping Point: How Little Things Can Make a Bi
- Em gửi Thầy/cô Bộ tài liệu em mới soạn ạ: 101 HƯỚNG DẪN PROMPT CHAT…
- Music Marketing: Nhân tố nào đứng sau các chiến dịch dùng âm nhạc chinh phục khán giả Việt?Music marketing đã và đang đóng vai trò thiết yếu giúp thươ
- Mô tả món quà Tết bạn nhận được từ công ty / sếp khiến bạn nhớ mãi đến…
