Design Thinking – Giải pháp sáng tạo giúp Marketer thấu hiểu Insight – Xây dựng trải nghiệm khách hàng “WOW”Nếu là người làm việc trong mảng sáng tạo,


Xem bài viết trên Group | Tác giả: Marketing chuyển đổi
Like: 50 | Comment: 2 | Share: 21

Design Thinking – Giải pháp sáng tạo giúp Marketer thấu hiểu Insight – Xây dựng trải nghiệm khách hàng “WOW”Nếu là người làm việc trong mảng sáng tạo, ít nhất bạn đã nghe qua cụm từ “Design Thinking”.​​ Design Thinking (Tư duy thiết kế) là phương pháp giải quyết vấn đề theo hướng sáng tạo, lấy con người làm trung tâm, tập trung vào giải quyết vấn đề và nhu cầu của con người.Thay vì việc tập trung vào sản xuất để sản phẩm phải đạt chất lượng tốt nhất, chi phí thấp nhất thì tư duy thiết kế sẽ tập trung vào các TÍNH NĂNG, ĐẶC ĐIỂM của sản phẩm sao cho nó giải quyết được NHU CẦU của khách hàng một cách thuận tiện, nhanh chóng và chính xác nhất.“Design Thinking” là phương pháp tư duy ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong việc giải quyết vấn đề của doanh nghiệp, sáng tạo sản phẩm, dịch vụ mới; hay áp dụng tạo ra những chiến lược Marketing hiệu quả và khác biệt.Một số doanh nghiệp hàng đầu thế giới như Apple, Google, Samsung và GE đã áp dụng phương pháp Design Thinking trong việc xây dựng và phát triển các dòng sản phẩm, thuật toán của mình. Mô hình design thinking hiện cũng đang được giải dạy tại nhiều trường đại học danh tiếng bao gồm D.School, Stanford, Harvard và MIT.Vậy bạn đã thực sự hiểu về Design Thinking và ứng dụng nó trong các chiến dịch Marketing của mình?Dưới đây là một số thông tin – hình ảnh minh họa giúp bạn hiểu rõ hơn về Tư duy thiết kế (Design Thinking) mọi người có thể tham khảo.

Xem bài viết trên Group

Để lại một bình luận