Xem bài viết trên Group |
Tác giả: Mai Xuân Đạt
Like: 149 | Comment: 12 | Share: 49
Việc của Content Leader là gì?Trước khi bàn về việc này, xin nêu ra 2 quan điểm của 2 người có ảnh hưởng đối với thế giới Quản lý:Peter Drucker – Cha đẻ quản trị học hiện đạiNgười quản lý cần coi mình như một “tiêu CEO” của một “tiểu doanh nghiệp” trong một doanh nghiệp lớnHiệu suất của nhà quản lý bằng hiệu suất của nhóm mà anh ta quản lý và nhóm mà anh ta ảnh hưởngAndrew Grove (cố chủ tịch Intel, cha đẻ OKRs, nhà lãnh đạo có ảnh hưởng đến giới quản lý nước Mỹ), trong cuốn HIgh Output Management:BẤT KỲ doanh nghiệp kinh doanh nào cũng phải xây dựng một đội ngũ thực sự và gắn kết các nỗ lực cá nhân thành một nỗ lực chung.Mỗi thành viên trong doanh nghiệp có đóng góp khác nhau nhưng đều phải đóng góp vì một mục tiêu chung. Tất cả nỗ lực của họ phải tiến về cùng một hướng, và những đóng góp của họ phải phù hợp với nhau để tạo nên một tổng thể, không khoảng cách, không xích mích, không nỗ lực trùng lặp không cần thiết.Vì vậy hiệu quả kinh doanh đòi hỏi mỗi công việc phải hướng tới mục tiêu chung của toàn doanh nghiệp. Và đặc biệt, công việc của mỗi nhà quản lý phải được tập trung vào thành công chung. Kết quả công việc mà người quản lý mong đợi phải xuất phát từ mục tiêu hoạt động của doanh nghiệp, kết quả của anh ta phải được đo lường bằng sự đóng góp của anh ta vào sự thành công của doanh nghiệp.Tóm lại:Là một Nhà Quản Lý, bạn cần chịu trách nhiệm về hiệu suất của cả nhóm, dẫn dắt cả nhóm hoàn thành mục tiêu của nhóm mình, đóng góp vào mục tiêu chung của công ty.Từ ý trên, dẫn tới các nhiệm vụ của Content Leader:Nắm rõ mục tiêu của công ty (Tháng/quý/năm).Hiểu rõ nhóm mình đóng góp vào mục tiêu chung đó như thế nàoCùng nhóm thiết lập mục tiêu của nhóm, đóng góp vào mục tiêu chungThúc đẩy hiệu suất của nhómPhối hợp với các nhóm khác, hỗ trợ nhau (không cản trở)Chịu trách nhiệm trước cấp trên về mục tiêu của nhómĐể làm được những điều đó, Content Leader cần các kỹ năng:Chuyên môn tốtQuản lý nhómThiết lập mục tiêuLập kế hoạch công việcGiám sát chỉ số, kế hoạch công việc, công việcThúc đẩy động lực nhómPhản hồi về công việc để thúc đẩy hiệu suất nhân viênGiao tiếp với các thành viên và người liên quanContent Leader có cần giỏi chuyên môn không?Có: để có thể thiết lập mục tiêu và kế hoạch công việc, giám sát và phản hồi cho nhân viênKhông: không nhất thiết là người giỏi mọi chuyên môn Content nhất. Nhà quản lý nghĩa là Quản lý những người giỏi hơn mình.Bạn nghĩ sao về nội dung chia sẻ ở trên, là một Content Leader, bạn nghĩ mình đang làm tốt điều gì và chưa tốt điều gì?
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
- ***”VIẾT CONTENT CHỈ CẦN TỰ HỌC, ĐI LÀM MỘT THỜI GIAN SẼ LÊN TAY” *** …
- PHÂN BỔ VÀ TỔ CHỨC CÔNG VIỆC VỚI AI + NOTIONVừa rồi mình có học một khóa học về kỹ năng sử dụng Notion, trong đó mình đã được biết đến khái niệm Bánh
- # **TOOL TẠO KỊCH BẢN HÀNG LOẠT** Với tool này cả nhà có thể tạ…
- Dạo này mình thấy các bạn, anh, chị đang khá quan tâm về 2 cuốn 100M l…
- [Ngày 003/180] Nên chọn “KOL” hay “người bình thường” vào campaign dành cho nhóm đối tượng cụ thể thì tiếp cận tốt hơn?Không thể phủ nhận nhóm KOL hiệ
