Xem bài viết trên Group |
Tác giả: Trà Fiew
Like: 14 | Comment: 0 | Share: 4
PHƯƠNG PHÁP NGHĨ Ý TƯỞNG THEO TUYẾN NỘI DUNG (chia sẻ của Phan Việt về cách chữa bí ý tưởng) Một trong những kiếp nạn của người làm content và người kinh doanh tự do là hết cái để đăng. Sản phẩm bạn dang làm có n tính năng, nếu nói thẳng ra thì khoảng 2 tuần để hết. Vậy làm thế nào để không cạn ý tưởng? Trong series này mình sẽ cùng các bạn tìm ra những cách chữa bí ý tưởng.Tại sao là “cùng tìm cách”? Vì mình cũng đang có những lúc bí ý tưởng bome. Nên lập topic để share chéo cho nhau.Hôm nay mình sẽ nói về Phương pháp nghĩ ý tưởng theo tuyến nội dung.Tại sao lại tuyến nội dung? Vì thường mình làm việc cùng với những bạn mới làm content, mọi người thường nghĩ từng nội dung đơn lẻ.Cách này không sai, nhưng với mình đẻ ra từng idea rất mệt. Nhiều khi những ý tưởng nó không đồng nhất, dẫn đến tình trạng kênh giống như đa nhân cách, không rõ ý đồ.Vậy dùng tuyến nội dung như thế nào? Trước hết, định nghĩa tuyến nội dung của mình là những nội dung có cùng chủ đề.Các bước làm như sau:Bước 1: Xác định nội dung muốn truyền tảiVí dụ: Bạn A làm content cho doanh nghiệp F&B. Trong đề bài truyền thông, doanh nghiệp muốn truyền tải thông tin về quy trình của bếp, bao gồm quy trình tuyển lựa, phân phối, vệ sinh, v.v.Bước 2: Xác định tuyến nội dung để truyền tải thông tin đóVí dụ: Nếu như đăng bếp tôi có cái này, có cái kia một cách trực tiếp thì rất ít người có hứng thú. Bạn A đã nghĩ ra các tuyến nội dung như sau:Tuyến 1: 1001 kiếp nạn khi làm bếp online: Các tình huống gặp phải khi làm bếp của một người làm trong nhà hàng online. Từ đó lồng ghép giải pháp là áp dụng các quy trình của bếp.Tuyến 2: Nhật kí nhân viên bếp X: POV góc nhìn của một nhân viên mới vào làm và được một người anh kinh nghiệm hơn chia sẻ.B3: Chọn tuyến nội dung phù hợp với nguồn lực của DN và triển khai thành một seriesƯu điểm của việc nghĩ tuyến nội dung trước khi nghĩ ý tưởng nội dung, đó là mỗi lần nghĩ sẽ đẻ ra một chùm bài. Các chùm bài này có cùng concept từ đó tiết kiệm công làm kịch bản cũng như sản xuất. Ngoài ra, sự đồng nhất nội dung trên kênh cũng giúp người xem dễ dàng theo dõi hành trình của nhân vật, và dễ nhớ thương hiệu hơn.Ví dụ trong ý tưởng nhật kí nhân viên bếp, có thể làm theo kiểu ngày 1, ngày 2,… Người xem không chỉ được giải trí vì việc theo dõi sự tương tác của một bạn nhân viên bếp mới vào và một người anh kì cựu, mà còn nhìn theo được sự trưởng thành của nhân vật.Case study về dùng tuyến nội dung (mình tìm được trên mạng): Chị chủ quán lẩu riêu cua trả lời những câu hỏi cà khịa -> Ở phần bình luậnTóm lại: Nếu bí ý tưởng, bạn có thể bắt đầu bằng cách nghĩ & thiết kế một tuyến nội dung phục vụ cho thông tin muốn truyền tải.Một vài ví dụ về tuyến nội dung:- Sai lầm khi [làm gì đó trong ngành nghề của bạn]- Các tình huống trớ trêu khi [làm gì đó trong ngành nghề của bạn]- Phản ứng của khách hàng [xyz] khi bạn…- Phân tích cách [làm gì đó trong ngành nghề của bạn] của người nổi tiếng [xyz]Ai cần hỏi thêm gì thì comment để Việt rep nha #fiew #Biệt_đội_Trăng_Đen
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
- Chúc mừng năm mới 2024 cả nhà ❤️???? Em Ngọc tặng cho nhóm BIỆT ĐỘI …
- CHIA SẺ CÁC BƯỚC ĐỂ TẠO TRUYỆN BẰNG AI (Phần 1)Để tạo được một câu truyện thiếu nhi đơn giản bằng AI sẽ trải qua nhiều bước với nhiều phần mềm khác nh
- **MỜI VOTE HÌNH ẢNH THAM DỰ CUỘC THI “THIẾT KẾ HÌNH ẢNH LÀM COVER GIÁN…
- Hân hoan chào đón các Mầm non mới nhú gia nhập Biệt Đội Trăng Đen 4.0 …
- [CTV CONTENT] **Không cần giỏi AI vẫn làm việc hiệu quả? Góc nhìn r…
