Xem bài viết trên Group |
Tác giả: Trà Fiew
Like: 17 | Comment: 1 | Share: 0
TRUYỀN THÔNG LÀ MỘT CÁCH ĐỂ NÂNG CAO NHẬN THỨC XÃ HỘI Tầm hơn tuần trước cô Long có buổi chia sẻ về cách truyền thông tạo ra tác động xã hội ở trường TH, cái này em đọc outline thấy các đề mục rất hay nhưng mà không có điều kiện tham dự. Chương trình này em chỉ đọc báo để biết thôi, gồm có: xây dựng chiến lược và thiết lập đề tài truyền thông tạo tác động xã hội, tìm hiểu công thức để tạo nên một content viral, thực hiện Chiến dịch truyền thông 360 độ, thúc đẩy hành động và tạo tác động xã hội thông qua truyền thông. Lúc đọc thì thì em mới nghĩ là: vậy TRUYỀN THÔNG TẠO TÁC ĐỘNG XÃ HỘI là gì, và KHÁC GÌ VỚI TRUYỀN THÔNG BÌNH THƯỜNG? Dưới đây là câu trả lời của chatGPT ạ. Truyền thông tạo tác động xã hội:Mục đích:Truyền thông tạo tác động xã hội nhằm tạo ra sự thay đổi tích cực trong xã hội hoặc cộng đồng. Mục tiêu có thể là giáo dục, nâng cao nhận thức, hoặc thay đổi hành vi và thái độ trong các vấn đề như sức khỏe, giáo dục, và môi trường.Nội dung:Thường dựa trên nghiên cứu sâu về những vấn đề xã hội cụ thể và những thách thức cộng đồng đối mặt. Nội dung được thiết kế để thông tin, truyền cảm hứng, và thúc đẩy hành động.Cách tiếp cận: Sử dụng chiến lược và công cụ phù hợp để đạt được sự thay đổi có ý nghĩa và bền vững. Các chiến dịch thường có sự tham gia của nhiều bên liên quan, bao gồm tổ chức phi lợi nhuận, chính phủ và cộng đồng.Đo lường hiệu quả: Tập trung vào việc đo lường tác động xã hội qua các chỉ số như thay đổi nhận thức, hành vi, và chất lượng cuộc sống.KHÁC GÌ VỚI CÁC MỤC ĐÍCH TRUYỀN THÔNG KHÁC? Mục đích:Truyền thông thông thường thường tập trung vào việc quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ, xây dựng thương hiệu, và tăng doanh số. Mục tiêu chính là thúc đẩy kinh doanh và tạo lợi nhuận.Nội dung:Thường liên quan đến quảng cáo, marketing, và PR để nâng cao nhận thức về thương hiệu hoặc tăng cường sự hiện diện trên thị trường.Cách tiếp cận:Nhấn mạnh vào việc bán hàng và quảng bá. Các chiến dịch có thể dựa trên nghiên cứu thị trường nhưng không nhất thiết phải tạo ra sự thay đổi xã hội bền vững.Đo lường hiệu quả:Thường đo lường qua doanh số, tăng trưởng thị phần, và các chỉ số liên quan đến lợi nhuận và thương hiệu.Như vậy truyền thông tạo tác động xã hội tập trung vào việc cải thiện xã hội và giải quyết các vấn đề xã hội qua truyền thông, trong khi truyền thông thông thường tập trung vào việc tăng trưởng kinh tế và thương mại thông qua các hoạt động quảng cáo và bán hàng.Chính vì ý nghĩa như thế mà KHÔNG PHẢI CHỈ DOANH NGHIỆP mới cần hiểu về truyền thông, CÁC BẠN TRẺ cũng nên hiểu về truyền thông từ sớm. Chủ đề này rất hay, không biết lúc nào cô Long có thể chia sẻ một buổi tương tự trong group không các bác nhở Vì phải có cụ thể thì mới hiểu được cách thức tiến hành chứ không chỉ biết được đại khái vậy thôi. #fiew #Biệt_đội_Trăng_Đen
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
- Không biết tạo prompt có ChatGPT lo Khi mình coi ChatGPT là thầy thì mình sẽ bào hắn từ sáng tới đêm để tự học, đỡ nhiều thời gian mò mẫm. Ví dụ cái v
- Chào anh chị ạ Em đang muốn làm video ngắn đăng tiktok, facebook. V…
- CHIA SẺ CHO ANH CHỊ 9 CÔNG CỤ A.I HỖ TRỢ VIẾT CONTENT TỐT NHẤT NĂM 2024AI Content (hay còn gọi AI Content Generator) là công cụ sáng tạo nội dung bằng
- Share Inforgraphic “7 MÓN GIÚP BẠN THÀNH IDOL” Nội dung Inforgraphics này Ngọc remake lại từ Tài liệu Workshop Edit Video Ngắn tổ chức đợt tháng 9 năm
- [Ngày 007/180] Tạo cho người xem cảm giác bị “ngứa tay” phải comment lại ngay!!!*Chú ý: Những hình ảnh đính kèm chỉ mang tính chất minh hoạ, không có
