INSTRUCTIONAL DESIGN – MỘT NGHỀ MỚI MANG TỚI NHIỀU CƠ HỘI **Phầ…


Xem bài viết trên Group | Tác giả:  
Like: 8 | Comment: 0 | Share: 1

INSTRUCTIONAL DESIGN – MỘT NGHỀ MỚI MANG TỚI NHIỀU CƠ HỘI

**Phần 16: Ứng dụng Lý thuyết Polyvagal để xây dựng chiến lược quản lý lớp học trong Thiết Kế Giảng Dạy.**

Lý thuyết Polyvagal có thể được ứng dụng để xây dựng chiến lược quản lý lớp học giúp để tối ưu hóa môi trường học tập và hỗ trợ sự phát triển của học viên. Dưới đây là một số ứng dụng cụ thể:

1. Tạo Môi Trường An Toàn (Ventral Vagal Nerve):

– Giao Tiếp Thuận Lợi: Tạo cơ hội cho sự giao tiếp và tương tác tích cực trong lớp học để kích thích hệ thống thần kinh xanh lá cây, tăng cơ hội cho sự học tập.

– Khích Lệ Mối Quan Hệ Xã Hội: Tổ chức các hoạt động nhóm, dự án nhóm hoặc thảo luận có thể tăng cường sự kết nối và an toàn xã hội.

2. Quản Lý Stress (Sympathetic Nervous System):

– Tích Hợp Thực Hành Giảm Stress: Sử dụng kỹ thuật giảm stress như thiền, thả lỏng, hoặc thực hành thể dục nhẹ để giúp giảm áp lực và tăng khả năng chú ý.

– Lên Kế Hoạch Cho Sự Thấu Hiểu: Tổ chức lịch trình linh hoạt và cung cấp thông tin trước giúp học viên chuẩn bị tâm lý cho những thay đổi.

3. Hỗ Trợ Học Tập Đa Dạng (Dorsal Vagal Nerve):

– Cung Cấp Lựa Chọn Cho Học Viên: Cho phép học viên tham gia vào các hoạt động và nhiệm vụ có tính thách thức phù hợp với trạng thái tâm lý của họ.

– Đồng Thời Tổ Chức Các Hoạt Động Điều Tiết: Chia nhỏ nhiệm vụ lớn thành phần nhỏ hơn, giúp giảm áp lực và tăng sự động viên.

4. Xây Dựng Mối Quan Hệ (Social Engagement):

– Thiết Kế Hoạt Động Nhóm: Tạo cơ hội để học viên làm việc cùng nhau, xây dựng mối quan hệ thông qua việc chia sẻ ý kiến và giải quyết vấn đề.

– Khuyến Khích Giao Tiếp Tích Cực: Thực hành giao tiếp tích cực và lắng nghe tích cực để tạo môi trường hỗ trợ.

5. Tạo Năng Lượng và Tích Cực (Ventral Vagal Nerve):

– Ứng Dụng Phản Hồi Tích Cực: Sử dụng phản hồi tích cực và khích lệ sự đổi mới để kích thích hệ thống thần kinh xanh lá cây và tạo động lực cho học viên.

– Thực Hiện Phương Pháp Giảng Dạy Linh Hoạt: Đổi mới trong cách giảng dạy, sử dụng các phương tiện giảng dạy hiện đại và thúc đẩy sự tò mò của học viên.

Bằng cách này, lý thuyết Polyvagal có thể trở thành một công cụ hữu ích để hiểu và tối ưu hóa trạng thái tâm lý của học viên, giúp họ học tập một cách hiệu quả hơn.

(Viết bởi ChatGPT – Hình ảnh tạo bởi Bing)

Xem bài viết trên Group

Để lại một bình luận