(tham khảo) BỘ CÔNG THỨC ĐÁNH GIÁ SỨC ẢNH HƯỞNG CỦA NGƯỜI NỔI TIẾNG Có rất nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng nhận catse rất cao khi tham gia quảng cáo sả


Xem bài viết trên Group | Tác giả: Trà Fiew
Like: 12 | Comment: 3 | Share: 3

(tham khảo) BỘ CÔNG THỨC ĐÁNH GIÁ SỨC ẢNH HƯỞNG CỦA NGƯỜI NỔI TIẾNG Có rất nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng nhận catse rất cao khi tham gia quảng cáo sản phẩm, nhưng họ không biết rõ chất lượng sản phẩm dẫn tới việc hồn nhiên “thổi phồng” các tính năng. Điều này không chỉ gây ra sự nhầm lẫn của người tiêu dùng mà có những trường hợp còn tác động xấu tới sức khỏe của họ. Làm thế nào để “dẹp loạn” những quảng cáo kiểu như vậy? Gần đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) công bố điều luật bổ sung về hoạt động của người chuyển tải sản phẩm quảng cáo có tầm ảnh hưởng trong dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật quảng cáo. NSND Lê Tiến Thọ, nguyên Thứ trưởng Bộ VHTTDL, nguyên Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam cũng nói rằng, cần đẩy mạnh việc xử phạt để ngăn chặn hành vi quảng cáo sai sự thật. Bên cạnh xử phạt hành chính, dân sự, cần xử lý hình sự nếu hành vi vi phạm gây tổn thất lớn.Theo chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long (cô Long truyền thông), điều cần quan tâm đầu tiên là xây dựng tiêu chí về người có tầm ảnh hưởng. Ông cũng đề xuất rằng người chuyển tải sản phẩm quảng cáo phải ký cam kết những điều mình quảng cáo là sự thật, không nói sai, nói lố; bắt buộc chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu làm trái cam kết.Trong infographic dưới đây là một số GỢI Ý để xây dựng bộ công thức đánh giá sức ảnh hưởng của người nổi tiếng. Nếu có được bộ công thức phù hợp và luật quảng cáo chặt chẽ, không chỉ có có lợi cho người tiêu dùng mà hình ảnh người nổi tiếng cũng được bảo vệ tốt hơn. #fiew #Ngọc_Ez #Biệt_đội_Trăng_Đen Phạm Như Ngọc

Xem bài viết trên Group

Để lại một bình luận