“Book bạn này có cam kết gì không em?”Đây có lẽ là câu hỏi mình nhận được nhiều nhất trong quá trình tư vấn cho cho các brand về quản lí và triển khai


Xem bài viết trên Group | Tác giả: Cao Văn Duy
Like: 27 | Comment: 14 | Share: 5

“Book bạn này có cam kết gì không em?”Đây có lẽ là câu hỏi mình nhận được nhiều nhất trong quá trình tư vấn cho cho các brand về quản lí và triển khai booking thì dưới đây là 1 số kinh nghiệm anh chị có thể tham khảo.Để lựa chọn 1 bạn KOL/KOC nào đó để “chọn mặt gửi vàng” thì mọi người có thể đánh giá qua các tiêu chí sau:1. Đo “lượng”Lượng tiếp cận thực: Số lượng tiếp cận, lượng View trung bình trên các bài là bao nhiêu?Khả năng Lan toả và tương tác:Các chỉ số cơ bản như like, share, comment. Bình thường các chỉ số like hay View sẽ đạt mức cao nhất. Tuy nhiên lượt bình luận hay chia sẻ mới là người xem chắc chắn ít nhiều đã tìm hiểu, đã đọc, đã xem chiến dịch đóTỉ lệ chuyển đổi:ROI: Lợi nhuận đầu tư Phần này mình có thể check GMV của các bạn bằng các tool như Kalodata hoặc Metric (Số liệu này chỉ là tương đối) để biết được các bạn mỗi video mỗi tháng bán được bao nhiêu. Sau đó tính toán khả năng bạn ấy có thể bán được doanh số bao nhiêu. So sánh với giá booking xem liệu con số đó có thực sự hợp lý hay không?.2. Đo “Chất”Chân dung tệp khách hàng trên kênh:Kênh này hướng đến dạng nội dung nào? Người xem thường xuyên lai ai? Ở đâu?Tệp này có phù hợp với mục đích của mình hay khôngCác thảo luận xung quanhKhi các chủ đề được đưa ra, khán giả có thực sự quan tâm tò mò hay không?Cảm xúc của người xem về chiến dịchTích cực, Tiêu cực có khả năng tác động đến nhận thức của khán giả đối với thương hiệu hay không? Dựa vào các chỉ số trên thì mọi người sẽ lên được bộ chỉ số để đánh giá mức độ hiệu quả của chiến dịch.Hay mọi người còn đánh giá dự trên tiêu chí nào nữa thì chúng ta cùng thảo luận nhé!

Xem bài viết trên Group

Để lại một bình luận