Content Marketing cũng giống như buổi first date vậy, ngày đầu tiên gặp mặt mà chỉ biết nói về bản thân mình thì rất có nguy cơ buổi hẹn này cũng sẽ l


Xem bài viết trên Group | Tác giả: Kiều Diễm
Like: 22 | Comment: 7 | Share: 9

Content Marketing cũng giống như buổi first date vậy, ngày đầu tiên gặp mặt mà chỉ biết nói về bản thân mình thì rất có nguy cơ buổi hẹn này cũng sẽ là buổi hẹn cuối cùng.Dẫu biết rằng, chúng ta có những ưu điểm và dĩ nhiên chúng ta rất muốn bày tỏ cho đối phương được biết. Nhưng, nếu chúng ta chỉ biết khoe khoang về mình thì sẽ dễ dàng khiến cho đối phương cảm giác như bị ngột ngạt. Hơn thế nữa, họ sẽ cảm thấy không được tôn trọng, không được lắng nghe và không được thấu hiểu… Từ đó, dẫn đến việc 2 bên không có sự kết nối với nhau và đành “say goodbye”.Tương tự, Content Marketing xét về bản chất chính là phương tiện giao tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp chưa thật sự khéo léo trong việc triển khai Content Marketing. Để doanh nghiệp có sự kết nối bền chặt với khách hàng thì việc tạo ra những nội dung thật tốt là một việc hết sức quan trọng và cần thiết. Vậy như thế nào được xem là một Content tốt? Trong quá trình làm Content Marketing, mình đã nhận ra được một điều:”CONTENT TỐT NHẤT LÀ CONTENT HƯỚNG VỀ PHÍA KHÁCH HÀNG, LẤY KHÁCH HÀNG LÀM TRUNG TÂM”Khi làm Content Marketing, chúng ta không chỉ dừng lại ở việc quảng cáo sản phẩm/dịch vụ cho doanh nghiệp mà còn phải cung cấp giá trị thực sự cho khách hàng. Lúc này, người làm Content Marketing phải tạo ra nội dung mà khách hàng thực sự quan tâm và cần đến thì mới thu hút, giữ chân được khách hàng.Việc MANG ĐẾN GIÁ TRỊ CHO KHÁCH HÀNG ĐỂ TỪ ĐÓ ĐEM VỀ GIÁ TRỊ CHO DOANH NGHIỆP cũng chính là phương châm mà mình luôn hướng đến trong suốt quá trình làm Content Marketing.Và, như thế nào là một Content có giá trị?”MỘT CONTENT ĐƯỢC XEM LÀ CÓ GIÁ TRỊ KHI CONTENT ĐÓ GIẢI QUYẾT ĐƯỢC VẤN ĐỀ CỦA KHÁCH HÀNG”.Vậy để tạo ra được một Content giá trị thì đòi hỏi phải thật sự hiểu được khách hàng. Mà muốn hiểu được khách hàng thì phải nghiên cứu thật sâu và thật kỹ. Chúng ta phải hiểu rõ những nhu cầu, mong muốn, những vấn đề, khó khăn, cản trở… của khách hàng. Khi đó, chúng ta mới có thể tạo ra được những nội dung chất lượng để giải quyết được những vấn đề của khách hàng.Có như vậy thì doanh nghiệp mới tạo được ấn tượng và thu hút được khách hàng. Đồng thời, tạo nên sự kết nối sâu sắc và bền chặt giữa khách hàng và doanh nghiệp. Từ đó, doanh nghiệp cũng đạt được hiệu quả cao trong kinh doanh và tăng trưởng một cách bền vững.Trên đây là những trải nghiệm của bản thân. Mình vẫn còn nhiều thiếu sót và đang học hỏi, phát triển mỗi ngày. Hy vọng là bài viết này cũng sẽ mang đến 1 chút giá trị gì đó cho mọi người.#Kieudiem #Contentmarketing #Tuhoccontent #Diemcontentmarketing

Xem bài viết trên Group

Để lại một bình luận