GÓC NHÌN VỀ HOOK TRONG VIDEO QUẢNG CÁO!Hook Video thường được xem là ĐOẠN MỞ ĐẦU của videoTrong quảng cáo, chỉ số Hook Rate rất quan trọng, tỷ lệ càng


Xem bài viết trên Group | Tác giả: Kiều Thắng
Like: 330 | Comment: 7 | Share: 252

GÓC NHÌN VỀ HOOK TRONG VIDEO QUẢNG CÁO!Hook Video thường được xem là ĐOẠN MỞ ĐẦU của videoTrong quảng cáo, chỉ số Hook Rate rất quan trọng, tỷ lệ càng cao thì chứng to video càng thu hút.Vậy nên nhiều nhà sáng tạo quảng cáo sẽ lên nhiều “Ý tưởng cho đoạn hook” đầu này- Bài của anh Đỗ Tô Hoài về các yếu tố có thể giúp lan truyền video là không sai, có thu hút thì mới có nhiều người xem, còn tỷ lệ tác động bao nhiêu % thì mình chưa đồng ý vì cần thống kê trong các trường hợp cụ thể.- Bài của Duy Muối thì lên án nhiều bạn sử dụng câu Hook quá đà và bạn khuyên nên đầu tư cho “Ý tưởng thể hiện cảnh Hook”, mình đồng ý vì có nhiều bạn tưởng Hook chỉ là 1 câu mở đầu, thực ra như mình nói thì đó là 1 đoạn trong Video và thường nó nằm Ở ĐẦU.Mình là người làm quảng cáo, cũng sáng tạo các video quảng cáo nên đây là quan điểm của mình về việc sử dụng Hook.Để tạo ra đoạn Hook cho video quảng cáo thì có muôn hình vạn trạng, nó có thể là:- Sử dụng kỹ thuật, hiệu ứng- Sử dụng âm thanh- Sử dụng hình ảnh- Sử dụng câu thoại đầu tiên- Sử dụng góc quay- Sử dụng ý tưởng độc đáo- Sử dụng cảm xúc- …Hook có thể tạo ra nhờ kỹ thuật chỉnh sửa (Edit) video và ý tưởng thể hiện độc đáoCó video thì sử dụng nhiều yếu tố kết hợp. (Nên câu Hook thường là 1 yếu tố để tạo nên đoạn Hook)Ý tưởng tạo ra đoạn Hook thì thường có các dạng (Này là mình tự phân loại theo kinh nghiệm):Nhóm Hooks Về Thói Quen (Routine)Nhóm Hooks Đánh Giá (Review)Nhóm Hooks So Sánh (Comparison)Nhóm Hooks Gợi Ý (Recommendation)Nhóm Hooks Kêu Gọi/Động Viên (Sign/Encouragement)Nhóm Hooks Câu Hỏi (Question)Nhóm Hooks Hối Tiếc (Regret)Nhóm Hooks Lan Truyền (Viral)Nhóm Hooks Tư Vấn (Advice)Nhóm Hooks Khám Phá (Discovery)Nhóm Hooks Dịp Đặc Biệt (Special Occasion)Nhóm Hooks Biến Đổi (Transformation)Nhóm Hooks Tò Mò (Curiosity)….còn vân vân mây mâyCác bạn có thể xem nhiều quảng cáo và phân loại các đoạn Hook theo nhóm trên, từ đó xây dựng 1 thư viên riêng cho ngành của mình.Mình cũng có 1 thư viện các video quảng cáo phân theo từng dạng Hook.Tuy nhiên, nếu bạn nào đang làm về quảng cáo thì cần quan tâm đến chỉ số Hold Rate (tỷ lệ giữ chân) & CTR của video nhiều hơn.Hook cao mà Hold thấp thì thường kém hiệu quả.P/s: Hình bên dưới là cấu trúc video quảng cáo và ví dụ xây dựng đoạn Hook theo các dạng.Chúc các bạn thành công!Kiều Thắng – Hunter – Ecom Expert #hookvideo #hooktotma

Xem bài viết trên Group

Để lại một bình luận