Xem bài viết trên Group |
Tác giả: Trà Fiew
Like: 223 | Comment: 21 | Share: 42
CÁI GỐC CỦA VIRAL – CHIA SẺ TỪ NGUYỄN ĐỨC DƯƠNG Sau khi phỏng vấn chuyên gia SEO Phạm Đăng Định, mình đã nói chuyện thêm với bạn Nguyễn Đức Dương, Founder của page Nghề Content, cũng là một trong các content creator của Trường Doanh nhân HBR về chủ đề #content_viral.Dương tự giới thiệu bản thân là một người “thích biến những khái niệm phức tạp thành đơn giản – Đang trên con đường trở thành CHUYÊN GIA Viral”, và trong cuộc nói chuyện bạn ấy đã bổ sung tới 5 góc nhìn cho mình, mình sẽ lần lượt đưa các góc nhìn của Dương để chia sẻ với các anh chị trong group ạ.Các góc nhìn mà Dương chia sẻ với mình là:CÁI GỐC CỦA VIRAL.TƯ DUY CHỌN CHỦ ĐỀ.MỖI NGÀY LÀM 20 CONTENT VIRAL CÓ ĐƯỢC KHÔNG?CÓ CÔNG THỨC NÀO ĐẢM BẢO CHO VIỆC XÂY KÊNH LUÔN “ĂN” KHÔNG?VỚI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA AI (TRÍ TUỆ NHÂN TẠO), CÁC CHUYÊN GIA CONTENT VÀ CẢ CÁC THẦY DẠY CONTENT SẼ PHẢI THAY ĐỔI NHƯ THẾ NÀO?Không biết các chủ đề trên có được các anh chị trong group quan tâm không, nếu có thì mình sẽ lên bài chia sẻ lại. Trong bài này mình sẽ đưa ra góc nhìn đầu tiên về CÁI GỐC CỦA VIRAL trong nội dung đã nói chuyện với Dương.-Hi Dương, mình xin ít phút để phỏng vấn nha.-Vâng mình quẩy luôn đi chị.-Hôm qua trong Biệt Đội Trăng Đen 4.0 – AI Contents Khummmm? có đăng một bài viết về chủ đề viral, không biết Dương có thời gian đọc chưa? Nếu đọc rồi thì Dương đồng tình hay phản đối những nội dung đưa ra trong đó?-Hm… Em cũng đọc rồi, có chỗ đồng ý có chỗ không đồng ý lắm.Anh ấy có nói đến việc “hướng dẫn step-by-step” để bài viết dễ viral, nhưng em thấy tùy từng trường hợp mà được, nếu không hiểu bản chất, cứ áp dụng máy móc thì không ổn.Ví dụ các bài du lịch ăn gì chơi gì, nó viral được là bởi ngày xưa trên nền tảng tiktok, người dùng có tư duy rất “nông”. Nền tảng lúc đó còn mới, mọi người lên giải trí, cho nên nội dung “nông” thì vẫn viral được.Còn bây giờ lượng content creator chất lượng cao, họ có kiến thức sâu, họ đưa nội dung chi tiết, thì không dễ nữa. Ví dụ “chi tiết 30 ngày đầu ăn dặm cho bé” chẳng hạn, ngày xưa như thế là được rồi, nhưng bây giờ phải nói rõ set up thực đơn như thế nào, ngày ăn 5 bữa là vào những giờ nào… thì mới được.Hoặc content “sự thật bất ngờ”, content này đánh vào tâm lý ai cũng thích tìm hiểu cái mới, cái lạ. Nhưng cũng chỉ là một hướng thôi. Chưa đủ để tạo ra lượng content hấp dẫn với khán giả. Như em thì em có rất nhiều hướng để viral.Mình đang nói từ ngọn đi xuống đấy, em thấy nói từ gốc đi lên sẽ dễ hiểu hơn. BẢN CHẤT CỦA VIRAL LÀ GÌ? Là làm thế nào để thông tin của mình lan truyền cho nhiều người biết thì được. Thông tin càng ý nghĩa, giá trị lan truyền càng rộng, thời gian lan truyền càng lâu. Kể cả giá trị tiêu cực, ví dụ như drama/scandal, cũng có giá trị với công chúng, chứ không thì chẳng ai muốn nói tới nó cả.Mình sẽ chia thành giá trị về KIẾN THỨC và giá trị về CẢM XÚC. Bạn học được cái gì, hoặc có hỉ nộ ái ố tuôn trào, thì từ đó dễ lan truyền để kể hơn.Muốn có các hướng viral khác? Thì lại quay về cái gốc nói trên để làm tiếp.(còn tiếp)#fiew #Biệt_đội_Trăng_Đen
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
- HỌC CÁCH BÀI TRÍ HÌNH ẢNH TỪ CÁC CHUYÊN GIAB1.Đăng nhập vào Canva và tìm kiếm với 1 trong 2 từ khóa như ảnh bên dướiB2.Chọn 1 mẫu ưng ý, xóa ảnh mẫu
- **CÂU HỎI ĐÚNG? **Thực ra khi chúng ta sử dụng AI chúng ta mới chỉ kha…
- Em có 3 đứa em gái là sinh viên năm cuối sắp tốt nghiệp. Rất muốn tìm sách để tặng nhưng hiện tại chưa nghĩ ra được nên tặng cuốn nào. Nhờ ace động mì
- Cả nhà cho e hỏi có ai gặp trường hợp không đăng được ảnh kiểu lướt lư…
- Khuyên bạn nào hôm trước đăng bài hỏi có nên nghỉ việc thì câu trả lời của mình là “KHÔNG” nhé! 2 tháng nay mình chưa kiếm được việc..lúc ra đi thì tự
