Xem bài viết trên Group |
Tác giả: Ngân Hoàng
Like: 142 | Comment: 24 | Share: 6
Ngân đã thực hiện chiến dịch viral “Chắp cánh ước mơ bay” chỉ với 23.000 đồng như thế nào?Nhân bạn Lê Nguyễn Hải Hà nhờ chia sẻ chi tiết về case xin máy bay và chuyến bay mơ ước của các cụ Dưỡng lão Diên Hồng mà Ngân làm từ năm 2019, Ngân cũng muốn chia sẻ cho mọi người cùng tham khảo.Đây là một chiến dịch mà từ lúc lên ý tưởng đến khi triển khai chỉ trong thời gian rất ngắn. Xuất phát từ bài báo Đề xuất đổi bánh kẹo lấy Boeing bỏ quên ở Nội Bài bị từ chối, Ngân nhận thấy cơ hội cho một câu chuyện nhân văn nên ngay lập tức soạn công văn gửi cho Cục hàng không Việt Nam xin về cho các cụ Diên Hồng với mục đich là tạo trải nghiệm cho các cụ già chưa từng được đi máy bay. Trong công văn, Ngân cũng đề cập đến việc nếu không xin được thì đổi bằng dịch vụ chăm sóc người cao tuổi để khéo léo giới thiệu về bảng giá dịch vụ để cộng đồng tham khảo (Educate thị trường về giá vì nhiều người vẫn nghĩ chi phí ở viện dưỡng lão chắc cao lắm). Một kế hoạch chi tiết được vạch ra, nếu xin được thì sẽ đặt máy bay ở đâu, khai thác như thế nào… Trong trường hợp không xin được thì vẫn có một chuỗi hoạt động được triển khai để chắp cánh ước mơ bay như tạo mô hình máy bay bằng fomex, cho các cụ đề xuất điểm đến mong muốn, tạo các backdrop có hình ảnh đặc trưng của các điểm đến (VD tháp Eiffel, tượng nữ thần tự do…) kết hợp với mô phỏng một chuyến bay do chính các điều dưỡng mặc đồ tiếp viên hàng không phục vụ…23.000d chính là chi phí gửi công văn đi. Không quan tâm việc công văn có tới tay người cần hay không, việc của Ngân là scan ảnh công văn này và đăng lên Fanpage của trung tâm và được cô Long share lại vào Biệt đội Trăng Đen (cũ). Nhờ vào được chia sẻ vào cộng đồng lớn nên công văn này đã viral và được nhiều người có ảnh hưởng đăng lại và bình luận. Nhờ đó các fanpage lớn, báo chí phỏng vấn, đăng tải rất nhiều bài, nhiều góc nhìn, thu hút cộng đồng thảo luận về việc “có xin được không”.Lưu ý khúc này: Ngân biết là các cụ chưa được đi máy bay, cũng có cụ ao ước nhưng không phải là tất cả nên ngay khi công văn được gửi đi thì toàn bộ nhân viên đều đi nói chuyện với các cụ để khơi gợi ước mơ bay. Thực tế các cụ ở Việt Nam mình chỉ mong ước con cháu hạnh phúc, thành đạt chứ ít khi ước mơ gì cho mình. Nhờ sự chuẩn bị trước đó, khi phóng viên đến và phỏng vấn các cụ thì không khí hào hứng, hồ hởi bao trùm cả trung tâm và các cụ đã chia sẻ rất nhiều điều về ước mơ này. Việc này giúp truyền tải được rõ nét tính chân chật trong nội dung được ghi trong công vănTất cả các kế hoạch đã vạch ra của chiến dịch này đã không được dùng tới vì ngay lập tức Ngân nhận được nhiều lời đề nghị của các công ty du lịch, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và cả chị Diệp Chi – Điều ước Thứ 7. Sau cùng, Ngân lựa chọn kết hợp tất cả các bên cùng thực hiện chương trình Điều ước Thứ 7 để biến giấc mơ bay của các cụ thành hiện thực. Rất nhiều cuộc họp đã được tiến hành và cuối cùng chuyến bay đã được thực hiện vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11 thì chương trình lên sóng. Câu chuyện tiếp tục được báo chí và MXH đăng tin, chia sẻ. Hơi tiếc một chút là vào thời điểm các cụ tham gia vào chuyến bay đúng lúc Ngân vừa mới sinh em bé nên không kiểm soát được về hình ảnh để đẩy mạnh thương hiệu Diên Hồng thêm.Chiến dịch này đã mang lại rất nhiều lợi ích cho Diên Hồng: Được nhiều người biết đến, gây ấn tượng sâu sắc, gắn được với từ khóa “Nhân văn” và được cộng đồng yêu mến hơn (nhất là các bên báo đài). Tất nhiên là cũng mang lại hiệu quả về doanh số làm tiền đề cho các chương trình lớn và xuất hiện trên Thời sự 19h sau này với chi phí 0 đồng.Bài học rút ra sau chiến dịch này: 1. Thành công chỉ đến với những người có chỉ số hành động cao 2. Khi có sự phối hợp nhiều bên trong 1 hoạt động thì cần phải tính toán sao cho thương hiệu của mình nổi bật môt cách khéo léo. dịch này đã mang lại rất nhiều lợi ích cho Diên Hồng: Được nhiều người biết đến, gây ấn tượng sâu sắc, gắn được với từ khóa “Nhân văn” và được cộng đồng yêu mến hơn (nhất là các bên báo đài). Tất nhiên là cũng mang lại hiệu quả về doanh số làm tiền đề cho các chương trình lớn và xuất hiện trên Thời sự 19h sau này với chi phí 0 đồng. #180ngay_conghien_congdong
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
- Mindmap: con người hay AI?Tại sao mình dùng Mindmap:- Mindmap giúp kích hoạt cả hai bán cầu não: Việc sử dụng hình ảnh, màu sắc và cấu trúc phân nhánh
- Bạn đã dùng các công cụ nào bên dưới?Mình đã trải nghiệm 14/21.
- [GÓC KHẢO SÁT] Mọi người muốn ứng dụng AI Art (hình ảnh) vào những việc gì? Giúp em gợi ý các việc liên quan đến hình ảnh trong lĩnh vực của mọi người
- Một chút không khí tết cho năm rồng ạ. #Stablediffusion…
- ????**Thay đổi phong cách để Dall-E bớt giả**???? *Chúng ta đều biế…
