3 CHIẾC PHAO TỪ CÔ GIÁO Năm mới nói chuyện cũ. Suốt hơn 10 năm follow cô Long, những chia sẻ của cô đã định hình khá nhiều con người mình bây giờ. Bà


Xem bài viết trên Group | Tác giả: Đỗ Quang Khánh
Like: 458 | Comment: 35 | Share: 80

3 CHIẾC PHAO TỪ CÔ GIÁO Năm mới nói chuyện cũ. Suốt hơn 10 năm follow cô Long, những chia sẻ của cô đã định hình khá nhiều con người mình bây giờ. Bài học của cô có rất nhiều. Nhưng để hiểu và thấm thía, cần phải trải qua va vấp. 2023 là năm thực sự khó khăn. Và vào những giờ phút nguy nan nhất, có 3 bài học từ cô, như những chiếc phao cứu sinh giúp mình vượt qua.Đầu tiên, là bài học về sự TẬN LỰCClip này của cô, mình đã xem đi xem lại ko dưới 10 lần: https://vt.tiktok.com/ZSF2ushwu/Đó là quãng thời gian m biết phải xây kênh tóp tóp, làm mới bản thân. Hơn 10 năm khai thác, thương hiệu cá nhân đã quá cũ kỹ, với dạng nội dung text & hình ảnh, ko còn nhiều người muốn đọc. Nhưng loay hoay mãi, chẳng biết bắt đầu thế nào. Thuê hẳn một team, lên kế hoạch, viết kịch bản, quay dựng đủ cả, nhưng ko ra kết quả. Thế rồi, chỉ 3′ clip trên đã cho m câu trả lời gốc rễ: Bất kỳ làm gì, ở đâu, cần phải KIÊN TRÌ, NGHIÊM TÚC, ĐẦU TƯ THỜI GIAN CÔNG SỨC, TRAO ĐI GIÁ TRỊ. Giờ sau nửa năm, mình đã có 1 kênh ổn định, nhiều khán giả trung thành, thương hiệu cá nhân đc thổi một làn gió mới.Bài học thứ hai, là hai từ “MẮC NỢ”Trong sự kiện do DC tổ chức, mình đã rớt nước mắt khi nghe những chia sẻ chạm tới trái tim của cô. Xin hãy nghe hết gần 40′ clip này, vì nó xứng đáng đến từng giây bỏ ra: https://www.youtube.com/watch?v=GBN6BVevlxACuối năm vừa rồi, mình có phốt rất to, trong một cộng đồng vào loại lớn nhất về ngọc. Hàng ngàn lời công kích tới tấp nhắm đến. Ngay cả sau khi đã xử lý êm xuôi, mình vẫn cho rằng bản thân ko làm gì sai. Nhưng rồi nhớ lại điều cô chia sẻ: “Khi khách hàng tìm tới, nghĩa là họ đang gặp vấn đề. Họ ko mua giải pháp, vì khi đó vấn đề chưa hề đc giải quyết. Thứ họ mua là NIỀM TIN, rằng mình có giải pháp để giúp họ. Bởi vậy, ngay lúc ấy, mình đã nợ họ niềm tin. Và có nợ thì phải trả!”Mình đã làm một việc, ngay cả bạn khách hàng cũng ko trông đợi, và những kẻ chửi mình cũng ko ngờ tới. Đó là thu hồi hàng và hoàn lại một số tiền khá lớn. Quan trọng, mình làm một cách tự nguyện, vì cảm thấy bản thân mắc nợ. Chứ ko phải do sức ép. Kỳ diệu thay, sau động thái đó, cộng đồng quay ngược lại. Không còn công kích nữa, mà đánh giá mình chơi đẹp. Lúc này mới càng thấm thía lời cô: “Có những thời điểm không thể giải thích. Nhưng mình hiểu bản thân đang làm điều đúng. Sẽ có 1 ngày người ta hiểu mình, và không phải lo lắng.”Cuối cùng, là góc nhìn trái ngược về “UY TÍN”Uy tín ko hẳn tới từ những việc ta làm đúng, mà từ cách ta hành xử sau khi phạm sai lầm. Bài viết này của cô, chính là góc nhìn rất khác đó: https://www.facebook.com/nguyenngoclongtruyenthongtrangden/posts/pfbid02Xy9x9xmrhYcP86KJsoUjX7tPr6dDX11B9tEqDmpmKuTsDpJyKf533Xiwfc6hR2MDlMình đã rơi vào tình huống tương tự, khi chủ quan và thiếu trách nhiệm, nhập nhầm 1 lô hàng kém chất lượng, bán cho khách. Sau đó, mình đã nhận lỗi, thu hồi toàn bộ và công khai thông báo hướng xử lý. Không những không ai chê trách. Ngược lại khách hàng còn động viên và tin tưởng hơn rất nhiều: https://www.facebook.com/doquangkhanh229/posts/pfbid02HycgqeFuWKGavTNV7QhyAsGDrTza5RsJPpepgQfYGQN8Qm3gYQxkUzT1a1Hru5fDl—————–Không biết câu chuyện cá nhân của mình, trong một bài viết dài thế này, có làm mất thời gian của mọi người không. Nhưng mình thật lòng muốn chia sẻ những bài học này từ cô tới tất cả thành viên nhóm. Bởi mình tin rằng, nó hữu ích với bất kỳ ai, trong bất cứ ngành nghề nào. Cuối cùng, xin chúc toàn thể mọi người một năm mới thành công. Giữ cho mình sự chính trực, trung thực và nhiệt huyết trong công việc

Xem bài viết trên Group

Để lại một bình luận