Xem bài viết trên Group |
Tác giả: Phạm Đăng Định
Like: 25 | Comment: 2 | Share: 15
Sao Website không Chuyển ĐổiLỗi quảng cáo Google ? Hay Lỗi ContentĐây là bài viết dành cho các anh em chạy Adwords. Chạy đã lâu nhưng không có chuyển đổi nhiều như mong muốn. Lưu ý đây là kinh nghiệm cá nhân. Có thể hữu ích & không hữu ích với 1 số anh em. Dưới đây em chia thành từng bước cho dễ nhìn Bước 1: Kiểm tra cụm từ tìm kiếm● Cách truy cập trong tài khoản quảng cáo Adwords:Chiến dịch ➜ Từ khóa ➜ Cụm từ tìm kiếm.● Xem ý định tìm kiếm của khách- Khách vào website của chúng ta bằng những từ khóa nào. Liệu những từ khóa đó có đúng ý định tìm kiếm mong muốn của chúng ta hay không. Nếu phát hiện nhiều từ khóa không đúng ý định tìm kiếm của chúng ta thì nên đưa nó vào trong nhóm từ khóa phủ định- Ví dụ: Mình bán “áo thun nữ”, nhưng toàn cụm từ tìm kiếm là áo thun nữ giá sỉ. Vậy đây không phải là khách hàng của mình rồi. Vậy mình phải phủ định từ “áo thun nữ giá sỉ” này ra khỏi chiến dịch.● Xem Click tặc bằng tỉ lệ CTR của cụm từ tìm kiếm- Cách xác định TK chúng ta bị click tặc:Cụm từ tìm kiếm A ➜ Tỉ lệ hiển thị cao ➜ Tỉ lệ nhấp chuột CTR >50%- Ví dụ: Từ khóa áo thun nữSố lượng hiển thị 50.000 ➜ Số lượng nhấp chuột 30.000 ➜ Tỉ lệ CTR = 60%. Nếu thấy số kiểu kiểu như vầy khả năng cao bạn đang bị click tặc rồi. Bước này giúp chúng ta xác định là khách vào website của chúng ta đúng với ý định tìm kiếm chúng ta mong muốn. Và thực sự có nhu cầu thực hiện các hành động Bước 2: Kiểm tra CTR trong trình quản lý quảng cáoCTR có nghĩa là tỉ lệ nhấp chuột khi khách hàng thấy mẫu quảng cáo của chúng ta.● Cách truy cập trong tài khoản quảng cáo Adwords:Chiến dịch ➜ Nhóm quảng cáo ➜ Quảng Cáo● Nếu tỉ lệ nhấp chuột (CTR) mà quá thấp dưới 10% thì coi như là mẫu quảng cáo của ta dở. Ở bước này chúng ta sẽ viết thêm nhiều mẫu quảng cáo khác để tối ưu tỉ lệ CTR.Một số lưu ý nên dùng:- Nên test những mẫu quảng cáo có giá cụ thể. (Chỉ từ 300k, với 120k,…)- Test thử những mẩu quảng cáo có đối tượng khách hàng cụ thể (bà bầu, ông chú, thiết kế biệt thự,…) Bước 3: Khách Onsite Thấp trong Analytics 4Onsite là thời gian trung bình của khách hàng ở trong website của mọi người & các Con số này thấp hay cao sẽ giúp bạn có nhiều góc nhìn. Và ở đây là Onsite thấp <15s● Cách truy cập trong tài khoản Analytics 4:TK Analytics 4 ➜ Kiểm tra hành vi người dùng ➜ Trang và màn hình● Phát hiện click tặc vào website: Time onsite <10sĐây là điều rất dễ vướng bởi thường khách click vào site thì tỉ lệ onsite sẽ rất là cao và lâu. Nhưng đằng này khách chỉ click vào rồi thoát ra. Ở đây có thể là đối thủ click vào cho tốn tiền (Điều này chỉ vướng với cách ads thông thường)● Tốc độ website tải quá chậm: Time onsite <5sThường thì tốc độ website quá chậm khách tải web quá lâu thì họ cũng không còn hứng thú và thoát ra. Nên phải check tốc độ website là vậy. Một số website giúp check tốc độ. Hãy tối ưu tốc độ của website để tránh mất tiền oan khi chạy ads google.● Màn hình ban đầu không đúng: Time onsite <10s- Màn hình hiển thị ban đầu không đúng nhu cầu: Cái này cũng khá quan trọng để anh em nghiên cứu. Bởi nếu màn hình hiển thị ban đầu không thu hút hoặc đúng nhu cầu khách hàng thì họ cũng rất dễ thoát ra.- Ví dụ: Khách muốn tìm giá... Thì nên giải quyết vấn đề này ngay đầu bài viết chứ đừng để họ kéo đến cuối bài... Vì họ kéo 1 khúc mà không có là họ thoát ra nhất là đối với trình điện thoại. Bước 4: Khách Onsite cao trong Analytics 4Onsite là thời gian trung bình của khách hàng ở trong website của mọi người & các Con số này thấp hay cao sẽ giúp bạn có nhiều góc nhìn. Và ở đây là Onsite cao >30s mà không có chuyển đổi như: call, nhắn tin, điền form,…● Cách truy cập trong tài khoản Analytics 4:TK Analytics 4 ➜ Kiểm tra hành vi người dùng ➜ Trang và màn hình● Bài viết đã có CTA (Call To Action):Rất nhiều bạn có bài viết lên top google mà không có điều này, hoặc để cuối bài là rất phí. Cần phải kêu gọi hành động nhiều và hợp lý theo nguyên tắc (Khách vào vì cái gì thì kêu vì cái đó – Viết vì cái gì thì kêu vì cái đó)- Khách vào vì giá rẻ thì kêu gọi hành động kiểu như: “Để được hưởng chương trình giảm giá 30% trong hôm nay thì (liên hệ hotline, điền form bên dưới,…) hoặc là cách nhanh nhất để có được mức giá rẻ này là (Liên hệ hotline, điền form, chat ngay với chúng tôi,…- Nếu trong đoạn trên của bài viết nói về vấn đề an toàn thì câu chốt đơn sẽ kiểu. “Để đảm bảo an toàn cho bạn và gia đình thì hãy Liên hệ hotline, điền form, chat ngay với chúng tôi,… Để hiểu hơn về CTA bạn có thể đọc bài viết: Phòng tắm nữ và CTA (Call to action) của mình● Tính chuyên gia của bài viếtKhách hàng chỉ mua hàng từ những chuyên gia trong lĩnh vực (kiểu như bác sĩ nói mua A, ta chẳng dám mua B). Nếu bài viết của bạn không toát lên được tính chuyên gia thì khách cũng sẽ ít muốn mua hàng của bạn.Tạo tính chuyên gia cho bài viết bằng những quy trình và điểm mấu chốt mà chỉ có chuyên gia mới chỉ ra. Thông thường để thực hiện được điều này mình thường làm theo 2 cách. Cách 1: Cái sai quen thuộc – Sự thật bất ngờGiống như một sản phẩm mà khách hàng đã biết đã dùng qua nhiều lần, tưởng như quen thuộc và rồi bạn chỉ ra được cái khách hàng bất ngờ và ép phê.Một bài viết thuốc huyết áp để thu hút khách hàng mua nấm linh chi.”Cho dù y học có nói cao huyết áp có thể là do di truyền, ăn mặn hay áp lực tinh thần đi chăng nữa thì bạn cần biết một điều rằng huyết áp cao là đều do đàn hồi mạch máu kém, nghĩa là lúc cần co thì không co lúc cần giãn thì không giãn. Trong y học người ta gọi hiện tượng này là giảm sút đàn hồi của mạch máu, có nghĩa là tùy vào lưu lượng máu nhiều hay ít mà mạch máu co giãn đều đặn và hợp lí. Đây cũng chính là lí do vì sao cao huyết áp gặp nhiều ở người trung niên và cao tuổi vì các mạch máu đã hoạt động quá tải trong mấy chục năm qua thậm chí là cả mỡ trong máu nữa.Đại đa số các thuốc điều trị tăng huyết áp như almor, adalat… đều có tác dụng làm giãn mạch máu ra, nên khi bị tăng huyết áp đột ngột bạn uống thuốc vào thì giãn mạch máu ra và huyết áp của bạn được hạ xuống. Đây là động thái hết sức cần thiết cho người bệnh để giảm thiểu khả năng đột quỵ hoặc tai biến” Lưu ý: Ở Cách này thường bạn phải là người am hiểu về sản phẩm nhiều và độ ép phê là tùy vào độ bất ngờ hoặc sự hữu ích do thông tin bạn mang lại cho khách hàng. Cách 2: Tổng quan, chi tiết – Chia sẻ hết lòngĐây là phương pháp mình rất hay dùng cho tất cả những bài viết của mình đó là tổng quan và tổng kết. Bởi theo định hình của bất cứ mọi người thì người viết được kiểu này thường là chuyên gia thực thụ. Bí quyết để viết bài kiểu này đó làNắm rõ kiến thức căn bảnTổng kết các kiến thức căn bản ở trên theo một trình tự logic nhất định.Nên có hướng dẫn ví dụ cụ thể để người dùng có thể làm được ngay hoặc hình tượng là được các bước giúp thực hiện vấn đề.Ví dụ: Rất nhiều bài viết mình đã viết kiểu này:FOMO AI & RẺ, NHANH, SLLKết quả: 14 inbox – 20 bình luận – 81 lượt chia sẻ – 156 like.NHÂN VIÊN CONTENT FANPAGE NGỒI KHÔNG ĂN TIỀNKết quả: 40 inbox – 86 bình luận – 660 lượt chia sẻ – Hơn 790 like….Và rất nhiều bài viết trên 2 cộng đồng lớn như:Tâm sự con senBiệt Đội Trăng Đen 4.0Ưu điểm cách viết này:Bạn chỉ cần biết cơ bản là có thể viết được bài viết như vậy.Cách viết này giúp bạn định hình được lĩnh vực và hiểu được những content hút khách. Và có muôn vàn ý tưởng để viết bài.Chỉ 1 ngày là thâm nhập được lĩnh vực mới và viết được những bài chất lượng liền.Thông thường nếu hiểu cách viết thì mỗi bài kiểu tổng quan này chỉ cần khoảng 400 – 500 chữ là có khách inbox rồi. Với lại mục tiêu của em là mỗi bài viết dù dài hay ngắn đều bán được hàng.Với cách viết này vẫn còn có một số thủ thuật như:Dẫn chứng khách hàng thành côngNhận lỗi về mình,…..Nhưng 2 bước trên là cơ bản nhất. Hy vọng mọi người có thể áp dụng những bài viết của em để tối ưu đơn hàng cho doanh nghiệp của mình.● Thiếu trang liên hệ (đặt ở nơi khách không thấy)Đôi lúc một số bài viết khách hàng không biết nơi để điền thông tin hoặc không có nơi để khách hàng liên hệ phù hợp với khách hàng. Thêm nhiều cách liên hệ cho khách hàng:FacebookZaloMessageCallĐiền FormĐây là những cái mọi người cần check để tối ưu chuyển đổi cho google ads. Nếu bạn có vấn đề gì về ads google thì cứ inbox, comment mình biết gì sẽ chia sẻ đó để con ads của mọi người chuyển đổi tốt hơn nhé.Mình là Định Thợ seo, thợ Viết, Thợ adsRất mong được đồng hành cùng với mọi người
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
- **5 bước để có thể dùng #StableDiffusion WebUI Colab miễn phí.** …
- Ứng viên ? Phạm Quang Tuân
- [EBOOK] Hoè đây, lại là Hoè đây. Quách Công Công ta hôm nay share eboo…
- [TransferAnything] Rút ngắn quy trình sáng tạo ảnh AITool này đang HOT bữa giờ có thể giúp bạn thay phông nền nhân vật, ghép nền cho sản phẩm, thay đổ
- Công thức: Bố Cóc Cần Học Chăm cho video viral và chuyển đổi cao trên …
