Kinh doanh dịch vụ Content, Marketing, Media online là 1 trong 5 Xu Hư…


Xem bài viết trên Group | Tác giả: Đỗ Đức Quang
Like: 35 | Comment: 1 | Share: 4

Kinh doanh dịch vụ Content, Marketing, Media online là 1 trong 5 Xu Hướng Kinh Doanh Online Năm 2024 mà có thể bạn chưa biết ?

Sau nhiều năm thử nghiệm nhiều mô hình, nhiều cách làm kinh doanh online khác nhau, và một thời gian đủ dài quan sát thị trường thì nay tôi chia sẻ với bạn những gì tôi chắt lọc cô động nhất về 5 Xu Hướng Kinh Doanh Online Năm 2024 ( và cả tương lai nữa), nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội để phát triển kinh doanh online cho bản thân thì đây là bài viết dành riêng cho bạn nếu không phải thì thôi cứ đọc để dành đó cũng không sao ?

**1. Bán Hàng Từ Nhà Sản Xuất Đến Nhà Tiêu Dùng (B2C)**

Đầu tiên là xu hướng vừa có lợi cho người bán mà cũng vừa có lợi cho người mua.

Cách làm này bỏ các hầu hết các khâu trung gian như đại lý nhà phân phối, tiếp cận trực tiếp khách hàng không còn là điều khó khăn.Bán sản phẩm trực tiếp từ xưởng sản xuất đến tay người tiêu dùng ( tiết kiệm được cả mớ ). Điều này không những giúp giảm giá thành mà còn tăng tính minh bạch và niềm tin từ khách hàng hơn nữa…

 

Gần đây thì các bạn cũng thấy nhiều nhà máy nhà xưởng đã trực tiếp xây kênh bán hàng, thuê KOL, KOC thậm chí chủ doanh nghiệp lên live để bán trực tiếp đến người tiêu dùng đó là một ví dụ

**2. Affiliate Marketing**

Với sự phát triển mạnh mẽ của các sàn thương mại điện tử và đặc biệt như chúng ta thấy rõ là mạng xã hội TikTok, việc kiếm tiền qua hình thức Affiliate Marketing trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết… Bạn chỉ đơn thuần là người giới thiệu sản phẩm và lấy hoa hồng.

Bạn không cần lo lắng về tìm kiếm, thử nghiệm, quản lý sản phẩm hay logistics chỉ cần tập trung vào việc quảng bá sản phẩm cho nhiều người biết.

Chìa khóa ở đây là chọn sản phẩm phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn và sử dụng sức mạnh của các nền tảng số…

Phù hợp với những sản phẩm: tiêu dùng nhanh, giá rẻ, ko quá cao ( đặc sản, nông sản, gia dụng, làm bếp, đồ điện tử… )

**3. Sản Phẩm Khóa Học Online, Kinh Doanh Chất Xám**

Nếu bạn sở hữu kiến thức chuyên môn hoặc kỹ năng đặc biệt nào đó, đừng ngần ngại chuyển đổi chúng thành khóa học online có thể bạn giỏi tin học, giỏi công nghệ, hay nấu ăn, giỏi làm bánh, giỏi pha chế, giỏi trồng rau… tạo thành những bộ video, tài liệu hướng dẫn, khóa học online, workshop online, coaching, tư vấn… Hãy nhớ là sẽ luôn có những người cần kiến thức của bạn, từ đó tạo ra thu nhập thụ động cho bạn, bạn có thể bắt đầu mà không tốn một đồng chi phí nào cả ?

Ví dụ đơn giản: Tôi là người Coaching về thương hiệu cá nhân, tôi có thể dành 1 ngày để quay hết tất cả những chương trình của tôi theo một lộ trình bài bản ( hoặc quay lại những chương trình dạy trực tiếp của tôi ) sau đó biên tập và dựng thành bộ khoá học online cho người kinh doanh online muốn xây dựng thương hiệu cá nhân, sản phẩm đó chỉ tạo một lần, kinh phí thấp, nhưng nguồn thu nhập thì thụ động và dùng vĩnh viễn.

**4. Kinh Doanh Dịch Vụ Agency – Media online ? **

Khi ngày càng nhiều người kinh doanh cần quảng bá thương hiệu thông qua mạng xã hội, nhu cầu về dịch vụ content, marketing, sản xuất video, quản lý mạng xã hội sẽ tăng một cách đột biến, nếu chúng ta có kiến thức, kỹ năng trên thì hoàn toàn có thể biến nó trở thành một công việc kiếm thu nhập online.

Ví dụ: Tôi không có thời gian để làm nội dung và edit video, và tôi chỉ việc xuất hiện và quay video thôi, vậy tôi cần người phụ trách sản xuất video, từ ý tưởng đến hoàn thiện để giúp tôi và doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội… vậy thì nếu các bạn có kỹ năng các bạn hoàn toàn nhận hợp tác, thu nhập dựa trên sản phẩm, công việc lại hoàn toàn online. ( các kỹ năng khác cũng tương tự ).

**5. Xây Kênh Thương Hiệu Cá Nhân.**

Khi hàng trăm, hàng ngàn người đi kinh doanh online thì uy tín, niềm tin chính là mấu chốt khiến khách hàng quyết định lựa chọn đơn vị để họ mua hàng… vậy nên ngoài cạnh tranh về giá và sản phẩm thì cạnh tranh về thương hiệu sẽ là con át chủ bài để quyết định thành bại. 

Hiểu điều đó nên gần đây xu hướng influencer lên ngôi, các nhãn hàng book KOL, KOC, Celeb Review sản phẩm mạnh mẽ để lấy lòng tin, vì họ là người có sức ảnh hưởng là người bảo chứng niềm tin cho thương hiệu cho sản phẩm ( và họ cũng phải giữ uy tín cho chính họ )… từ đó người người nhà nhà đổ đi học làm KOL, KOC thậm chí chủ thương hiệu, chủ xưởng, hay nhân viên cũng học cách xây thương hiệu cá nhân… và xu hướng tiếp theo trong những năm tới dự định là mọi người sẽ đổ xô đầu tư nghiêm túc vào phát triển thương hiệu cá nhân, vừa đi đúng bản chất, vừa tiết kiệm chi phí marketing, và là yếu tố cạnh tranh mạnh mẽ so với đối thủ.

 

Điều quan trọng là phải kiên nhẫn và nhất quán trong việc tạo ra giá trị cho cộng đồng.

Bắt đầu với những sở thích, đam mê, xuất hiện nhất quán, tạo ra nội dung giá trị chất lượng, thì sớm muộn chúng ta cũng trở nên có sức ảnh hưởng trong cộng đồng khán giả của bạn.

Trong kinh doanh online, chi phí thử nghiệm luôn thấp hơn chi phí bỏ lỡ. Dù bạn quyết định theo đuổi xu hướng nào, hãy chắc chắn rằng bạn đang tiến bước mỗi ngày tốt hơn và không ngừng học hỏi, để thích ứng với sự thay đổi liên tục bên ngoài kia.

Chúc bạn thành công trên hành trình kinh doanh online của mình.

#DoDucQuang

#CoachThuongHieuCaNhan

Xem bài viết trên Group

Để lại một bình luận