Xem bài viết trên Group |
Tác giả: Ngân Hoàng
Like: 135 | Comment: 2 | Share: 21
**Case Marketing viral Đậu Má Mix x Maycha đã được thực hiện như thế nào? **
Đây là 1 trong các case mà Ngân có lấy ví dụ trong 24 concept viral trên Báo chí và MXH tương tự như cặp đôi Ovaltine vs Milo và Gojek vs Baemin. Hiểu được phần phía sau (người ta đã làm như thế nào) sẽ giúp chúng ta dễ dàng áp dụng phù hợp cho thương hiệu của mình.
Dưới đây là chia sẻ của bạn Châu Lê và team Đậu Má Mix, mời mọi người cùng đọc và tham khảo:
“Case này là team mình làm vào đầu tháng 07.2023 và khá viral trên khắp các trang fanpage, cộng đồng, báo mạng. Mang lại tổng lượt tiếp cận hơn trăm triệu ở đa nền tảng và chi phí chỉ bằng 1 chiếc bảng OOH. Vậy mình và team đã làm như thế nào?
1. Bởi vì đặc trưng tên brand khá “chơi chữ” nên từ đầu team đã quyết định không làm Marketing theo hướng truyền thống, mà phải lạ – hài hước – gần gũi. Vậy nên trước khi xuất hiện chiến dịch này, mình đã đi thử vài chiến dịch nhỏ trước đó (bạn nào lục lại fanpage trước đó sẽ thấy có 2 chiến dịch khá viral ở mức nửa triệu tương tác)
2. Để có bảng OOH đơn giản 2 dòng chữ này team cũng đã qua 7749 lần design và feedback, sửa đổi liên tục. May mắn là khi mình “đơn phương” lên bảng này thì cũng đã có hiệu ứng viral và được reup thông qua vài fanpage, cộng đồng.
Lý do mình chọn content hơi “mỏ hỗn” này vì đã từng tìm hiểu Maycha trước đó, cũng là 1 thương hiệu khá trẻ và thích làm truyền thông viral. Thêm nữa là sản phẩm và tệp khách hàng cả 2 bên đều khác nhau, nên gần như bọn mình không cạnh tranh trực tiếp.
3. Trước khi lên chiến dịch này, mình đã chuẩn bị trước “kế hoạch thoát thân” nếu có rủi ro về truyền thông xảy ra.
Với kịch bản: Trong vòng 1 – 2 tuần nếu bên kia không đáp lại, mình sẽ đổi nội dung khác và sẵn một bài post cảm thông nếu truyền thông trở nên không tích cực.
4. May mắn là chỉ sau 3 ngày, bên kia phản hồi cũng “mỏ hỗn” không kém. Và nó viral ngay trong đêm, để cộng hưởng thêm về mặt hiệu ứng thì mình áp dụng thêm tactics seeding và co-branding với các bên food app. Kết quả là traffic từ online đến offline của cả 2 bên đều overload trong khoảng 2 tuần kế tiếp.
5. Ngoài ra, từ sau chiến dịch này, mình đã đổi tone & mood của thương hiệu từ dễ thương sang “mỏ hỗn” cùng những ngôn từ rất “gen Z”, thay đổi tệp follower trước đó từ trung niên sang thanh thiếu niên. Kể cả hình ảnh, key visual và một số tactics trước giờ cũng thay đổi theo.
Sau chiến dịch, mình tận dụng đà này để mở rộng thị trường và đẩy mạnh thêm truyền thông với cùng các phương thức tương tự như Content viral, Marketing du kích, Co-branding,…
—
**Góc nhìn của Ngân: **
1. Để mọi việc viral theo dự tính thì mình có thể hợp tác, đánh tiếng với bên kia để ra 1 kế hoạch cụ thể thay vì chờ đợi may mắn. Hiện tại có vài trường hợp các brand lớn giao tiếp với nhau trên MXH mà theo thông tin mình nghe được thì là không phải ngẫu nhiên
2. Nếu có thêm 1 loạt các hoạt động nữa ăn theo vụ này (hoặc là có mà mình không biết) thì sẽ tốt hơn. Truyền thông là nghệ thuật kể chuyện (cô Long dạy) nên là càng nhây câu chuyện ra càng lâu càng tốt, có chương có hồi thì mình càng được chú ý lâu.
3. Nhiều bạn mỗi khi sản xuất 1 content gây tranh cãi hoặc hài hước thường hoặc định bắt trend hay lăn tăn về định vị thương hiệu, tính cách thương hiệu nên không dám làm. Như case này, các bạn ấy từ chiến dịch này đã thay đổi tone & mood của mình để phù hợp với tệp khách hàng mới. Vậy nên nếu doanh nghiệp của mình vẫn còn nhỏ thì đừng ngại thay đổi, biết đâu cái tệp mà mình đang nhắm tới lại không nhiều bằng tệp khác. Phải thử mới biết và tất nhiên nhớ dự phòng khủng hoảng nha!
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
- Top tìm kiếm đây rồi (xổ số là từ được tìm kiếm nhiều nhất, 90% còn lại cũng liên quan đến xổ số) Với vai trò là một người truyền thông, áp dụng thông
- Audiobook & Podcast đã HOÀN THÀNH 100%.$100 mil leads – Alex Hormozi.Sau nhiều lần update từng chương thì mình đã hoàn thiện Audio book & Podcast cho
- #Recap: Massive Income Youtube #jackybuiHôm 25/4 mình có tham gia buổi talk này, có chút thông tin gửi đến anh em.1 – Những cách kiếm tiền trên youtub
- # **Xin chào các em,** Cô là Cô Long AI, một nhân vật ảo được t…
- 3 Bước xây kênh clip short triệu view. Rất nhiều kênh xây kiểu con…
